Tin từ thiện tại miền trung vào ngày 5-7/11/2016

Trong những ngày qua, tại các tỉnh Miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế v.v…liên tiếp bị các cơn bão, lũ lụt tàn phá. Các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài liên tục cập nhật những thông tin nóng về các tổ chức, đoàn thể và cá nhân quyên góp ủng hộ đồng bào. Tiếp nối những nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng, trên tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”, Ban từ thiện Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã trích từ quỹ từ thiện ngành nhựa Việt Nam và vận động, kêu gọi thêm từ các doanh nghiệp nhựa chung tay góp sức cùng các mạnh thường quân và các tổ chức thiện nguyện với tổng kinh phí cho chương trình lên đến 1.275.000.000 đồng (Một tỷ hai trăm bảy mươi lăm triệu đồng).

Vào ngày 06 – 07/11/2016, Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã tổ chức đoàn từ thiện “ HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG KHẮC PHỤC, GIẢM NHẸ THIỆT HẠI DO BÃO LŨ” và đã trao 1000 phần quà là những nhu yếu phẩm, và đồ dùng sinh hoạt được tài trợ từ các Doanh nghiệp sản xuất Nhựa cho bà contại các Huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Gia Long, Hương Hóa, ĐắcGrong của tỉnh Quảng Trị và tại bản Hạ Long-Phong Điền, P.Phước Lộc tại TP. Huế, với hy vọng góp phần nào khắc phục và giảm nhẹ bớt hậu quả thiên tai, giúp đồng bào vơi đi những nỗi đau mất mát để sớm ổn định cuộc sống.

Tổng số quà tặng:

- 1000 phần quà có trị giá 700.000.000 VNĐ (1)

(500 triệu quà + 200 triệu tiền mặt)

- 50 phần quà kèm cho các gia đình bị hư hỏng nhà cửa (tôn lợp):

50 hộ x 2.500.000 = 125.000.000 VNĐ (2)

- 700 phần quà cho học sinh x 100.000/phần = 70.000.000 VNĐ(3)

Tổng cộng: (1) + (2) + (3) = 895.000.000 VNĐ

Nhân chuyến thiện nguyện này, Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã kết hợp khai trương 2 bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện nuôi dưỡng, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có được bữa cơm ấm lòng mỗi ngày trong thời gian dài nằm điều trị bệnh tại bệnh viện, để họ an tâm chữa bệnh, sớm quay lại với công việc và cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ ban đầu cho 2 bếp ăn này là 380 triệu đồng được trích từ quỹ từ thiện của Hiệp hội Nhựa Việt Nam cùng với sự góp sức của các tổ chức thiện nguyện và các mạnh thường quân.Tổng kinh phí cho chuyến thiện nguyện này là: 1.275.000.000 đồng. Trong đó trích từ quỹ từ thiện ngành Nhựa Việt Nam và vận động từ các doanh nghiệp nhựa: 535.000.000 đồng, nguồn còn lại từ sự đóng góp của các tổ chức như Hội Từ thiện Chùa Tâm Thành – Đồng Tháp, Nhóm Từ thiện “Nghĩa tình quê Hương” cùng các mạnh thường quân.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam chân thành cảm ơn các Doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tổ chức Thiền nguyện :

- Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong

- Công ty CP Nhựa Duy Tân

- Công ty CP Nhựa OPEC

- Công ty CP Nhựa Bình Minh

- Công ty CP Nhựa Tín Kim

- Công ty CP Nhựa Rạng Đông

- Công ty Nhựa Bảo Vân

- Nhóm Thiện nguyện “Nghĩa tình Quê hương”

- Hội Từ thiện chùa Tâm Thành – Đồng Tháp

Cùng tất cả các mạnh thường quân đã đóng góp và thực hiện thành công chương trình đầy ý nghĩa này.

Một vài hình ảnh phát quà cho bà con bị thiên tai:

Một vài hình ảnh khai tr`ương bếp ăn từ thiện tại Tp.Đà Nẵng và Tĩnh Quảng Nam: