​Yum Brands ngưng sử dụng bao bì EPS


Yum! Brands Inc. đã cam kết loại bỏ dần vật liệu polystyrene xốp cho đến năm 2022

Yum Brands Inc., sở hữu chủ của KFC, Taco Bell và Pizza Hut, sẽ loại bỏ bao bì polystyrene vào năm 2022.

Theo một bản tin được công bố, việc loại bỏ vật liệu EPS này chỉ là một mặt của kế hoạch của Yum Brands trước cuối năm naycó nội dung tái chế tất cả các loại bao bì nhựa để dùng lại, tái chế lại hoặc được phân hủy.

David Gibbs, CEO của Yum Brands nói trong bản tin "Tại Yum!, chúng tin rằng các thương hiệu toàn cầu, tiêu biểu của chúng tôi có trách nhiệm mang lại một tác động tích cực đối với môi trường trong việc hợp tác với các đối tác nhượng quyền và nhà cung cấp của chúng tôi. Chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ mạnh mẻ bao năm khi tổng kết chương trình bền vững của chúng tôi đồng thời nhìn thấy được năng lượng có thể tái tạo giảm bớt việc phát thải như một bước đi quan trọng khác trong cuộc hành trình này."

Taco Bell đã thông báo trong tháng giêng hành động biến tất cả các loại bao bì có tiếp xúc với người tiêu dùng thành tái chế được, phân hủy hoặc tái sử dụng lại được, với việc tái chế hoặc dùng các thùng chứa rác có khả năng phân hủy cung cấp cho các nhà hàng vào năm 2025. KFC cũng đã đưa ra cam kết tương tự vào năm 2019.

Theo bản tin tháng 2, EPS được dùng làm vât liệu sản xuất các ly đựng nước uống và hộp thức ăn mang đi tại khoảng 40 thị trường toàn cầu của công ty. Việc sử dụng này diễn ra tại khảong 4,000 địa điểm trên nước Mỹ và 2,700 nơi khác trên khắp thế giới. Dù được sử dụng rộng rải, riêng EPS lại không được hầu hết các hệ thống tái chế các thành phố thu gom.

"Chúng tôi đánh giá cao cam kết của Yum loại bỏ dần các sản phẩm nhựa hộp xốp trên toàn cầu như là một hành động chủ đạo có ý nghĩa của công ty," Conrad MacKerron, phó chủ tịch cao cấp tổ chức As You Sow đã phát biểu trong một thông cáo. "Đó là một thắng lợi của các đại dương và sinh vật biển vì bao bì nhựa xốp đưa ra nhiều mối đe dọa đối với động vật hoang dã."

As You Sow, một cổ đông của Yum Brands, đã đề nghị công ty loại bỏ dần sử dụng vật liệu xốp EPS và công ty đã chấp thuận trong một cuộc bỏ phiếu biểu quyết của các cổ đông.

Công ty Yum brands tham gia cùng các chuỗi lớn ngành thức ăn nhanh khác dừng sử dụng các hộp xốp đựng thức ăn: McDonald đã khởi sự bỏ dần chất xốp năm 2018, tiếp theo đó là chuỗi cà phê và bánh vòng nướng doughnut Dunkin.

------------