​Xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường EU tăng trưởng khá mạnh

7 tháng đầu năm 2022, EU là thị trường lớn thứ 3 của sản phẩm nhựa xuất khẩu của Việt Nam sau thị trường Mỹ và Nhật Bản với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này ngày càng tăng trưởng khá mạnh.

- Theo tính toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam sang thị trường EU trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt 737,8 triệu USD, chiếm 11,1% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa trong 7 tháng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng trong tháng 7/2022, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường EU đạt 50,6 triệu USD, giảm 1,2% so với tháng 7/2021.

7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu sản phẩm nhựa tới 18/23 thị trường thuộc khối EU. Sản phẩm nhựa của Việt Nam được nhiều nhất sang các thị trường Đức, Hà Lan, Pháp, Ba Lan, Bỉ.

Theo Trung tâm WTO và Hội nhập (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), thời gian tới, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường EU được dự báo tiếp tục tăng trưởng, bởi số lượng người châu Á đang sinh sống tại khu vực EU ngày càng tăng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng tại khu vực EU cũng ngày một cởi mở hơn trong việc sử dụng các sản phẩm châu Á cũng như Việt Nam, nếu sản phẩm đó có xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nhựa tăng cường xuất khẩu sản phẩm nhựa đến thị trường này trong thời gian tới.

Sản phẩm nhựa của Việt Nam đã có chỗ đứng tại thị trường EU do sản phẩm nhựa Việt Nam ngày càng đáp ứng được yêu cầu của thị trường này. Để đáp ứng yêu cầu khắt khe đối với sản phẩm nhựa của thị trường EU sản phẩm nhựa Việt Nam đang có xu hướng chuyển từ giá trị gia tăng thấp sang giá trị gia tăng cao hơn, hướng tới các sản phẩm sinh thái, thân thiện môi trường.

7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu sản phẩm túi nhựa sang thị trường EU vẫn đạt kim ngạch cao và tăng trưởng mạnh. Mặc dù, EU là thị trường đi đâu trong việc cấm hoặc hạn chế sử dụng túi nhựa và các sản phẩm nhựa dùng một lần ảnh hưởng tới môi trường nhưng xuất khẩu túi nhựa sang thị trường này vẫn tăng là do các doanh nghiệp nhựa Việt Nam đã ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất ra các sản phẩm túi nhựa sinh học, tự phân hủy, đáp ứng được nhu cầu thị trường EU.

Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường EU năm 2021-2022

(Đvt: triệu USD)


Tin tức khác... Quay lại