[Video]: Cảnh tái chế rác thải bẩn thành hộp nhựa, xốp đựng thức ăn

[Video]: Ám ảnh cảnh tái chế rác thải bẩn kinh hoàng thành hộp nhựa, xốp đựng thức ăn

Nhiều người vô tư sử dụng những các loại hộp nhựa, hộp xốp để đựng thức ăn ở ngoài hàng ăn mà không biết rằng, chúng đều được làm từ rác thải tái chế, thậm chí là rác thải bệnh viện.

Tại những cơ sở nhựa không bảo đảm tiêu chuẩn, họ dùng máy “thổi” để thổi ra túi nilon, cốc nhựa, hộp xốp. Những đồ dùng này được mang đi tiêu thụ tại các cửa hàng bán đồ ăn, nước uống như quán cơm, phở, đồ ăn sẵn, hàng nước. Và người tiêu dùng lại vô tư sử dụng mà không hề biết họ đang dùng chính rác thải của mình để đựng thức ăn với vô vàn nguy cơ tới sức khỏe.

Tiện dụng, dễ mua, giá rẻ những hộp xốp, cốc nhựa này thường là lựa chọn hàng đầu của những quán cơm, phở từ sang trọng tới bình dân. Vì không nắm rõ cơ chế hoạt động lại muốn tiết kiệm chi phí, hằng ngày những hộp xốp, cốc nhựa được tái chế từ rác này vẫn được người bán tung ra thị trường, người tiêu dùng thì hồn nhiên sử dụng.

Nhựa tái chế từ rác thải dùng để đựng thức ăn, đặc biệt là thức ăn nóng có thể là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh với sức khỏe thậm chí là ung thư.

Hãy là người tiêu dùng sáng suốt, lựa chọn những dụng cụ đựng thức ăn an toàn, đảm bảo vệ sinh để bảo vệ sức khỏe chính mình


theo ANTV