​V/v lựa chọn hãng tàu biển giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu


Ngày 31 tháng 8 năm 2016, Văn phòng đại diện của Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) tại Việt Nam đã có thông báo về việc dừng không nhận booking hàng hóa mới kể từ ngày 31 tháng 8 năm 2016. Việc đệ đơn phá sản của hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quôc) đã, đang và sẽ có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp. Cục Xuất nhập khấu (Bộ Công Thương) thông báo tình hình và khuyến cáo các doanh nghiệp:

1.Đối vói các lô hàng nhập khẩu đã cập cảng, khẩn trương hoàn thành thủ tục nhận và thông quan giải phóng hàng ra khỏi Container của Hãng Hanjin.

2.Đối với các lô hàng xuất khấu đã đưa vào Container của Hãng Hanjin, nhanh chóng lấy hàng ra khỏi Container và liên hệ với đối tác nước ngoài để có phương án lựa chọn, thay đối hãng tàu cũng như lịch booking hàng hóa.

3.Đôi với các lô hàng đang được chuyên chở trên tàu của Hãng Hanjin, tiếp tục làm việc với Văn phòng đại diện của Hãne Hanjin tại Việt Nam để theo dõi lịch trình và phối họp với đối tác nhập khấu đế có phương án nhận hàng tại cảng.

Bộ Công Thương cũng đã có văn bản trao đối với Bộ Giao thông Vận tải theo đó đề nghị chỉ đạo các cảng vụ có phương án bố trí phương tiện hợp lý và điều tiết kịp thòi để hỗ trợ doanh nghiệp, tránh gây ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận hàng hóa và gây ùn tắc tại các cảng biển.

Cục Xuất nhập khấu (Bộ Công Thương) thông báo để các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp biết và chủ động kế hoạch giao nhận hàng hóa/.