Phát biểu tại buổi lễ, ông Gernot Ringling - Giám đốc Điều hành công ty hội chợ Messe Düsseldorf Asia Pte Ltd khẳng định, triển lãm là cơ hội tuyệt vời để các nhà sản xuất và chế biến nhựa cao su quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiết lập các mối quan hệ đối tác, cũng như tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới tại thị trường Việt Nam và trên toàn khu vực.
Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Vietnam cho rằng, ngành nhựa và cao su tại Việt Nam là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn với mức tăng trưởng bình quân 12 – 15% mỗi năm (theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam), là nguyên vật liệu và thành phần quan trọng và khó thay thế trong ngành công nghiệp phụ trợ. Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam đang đối mặt với “ô nhiễm trắng” khi lượng tiêu thụ nhựa xếp thứ 3 tại khu vực ASEAN và thuộc hàng cao nhất thế giới.
Trong bối cảnh đó, mô hình kinh tế tuần hoàn đã được khởi động, đặt ra mục tiêu tái tạo tài nguyên theo vòng khép kín tránh tạo ra phế thải, mang lại những giá trị về mặt xã hội và môi trường. Ngành nhựa và cao su cần có một bước tiến mới trong việc cải tiến công nghệ và phương pháp sản xuất, đảm bảo sản phẩm từ nhựa có thể tối ưu hóa khả năng tái chế cũng như kích thích việc sử dụng nhựa tái chế. Đây được xem là mũi tên trúng 2 "đích": vừa phát triển được nguồn cung mới về nguyên liệu nhựa, vừa thể hiện vai trò tích cực trong phát triển bền vững của nền kinh tế.