TP. Hồ Chí Minh: Ngành nhựa thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường


(TBTCO) - Hiệp hội Nhựa Việt Nam phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân ý thức trách nhiệm và hành động bảo vệ môi trường, những lợi ích của sản phẩm nhựa và cách thức xử lý rác thải nhựa đúng quy cách.

moi truong

Đại diện hai bên thực hiện nghi thức ký kết. Ảnh Đ.Doãn

Ngày 15/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh (BVTN và MT TP. Hồ Chí Minh) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã cùng ký kết kế hoạch liên tịch về việc phối hợp thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường trong năm 2019.

Nội dung ký kết bao gồm: Hội BVTN và MT TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xử lý rác thải đầu nguồn, mà cụ thể là tiếp tục thực hiện quyết định của UBND TP. Hồ Chí Minh về phân loại chất thải rắn tại nguồn thông qua việc phối hợp cùng với trường học; kết hợp với UBND các quận/huyện tổ chức ra quân thực hiện trồng cây xanh, quét dọn vệ sinh trên các tuyến đường, khu vực công cộng, khu dân cư vào mỗi tháng.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhiều buổi toạ đàm, hội thảo chuyên ngành về môi trường nhằm thu nhận ý kiến, đóng góp của giới chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành để có cách nhìn tổng quan khoa học về những ảnh hưởng, tác động đến môi trường trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố; hội thảo về phân loại rác thải đầu nguồn, về giải pháp kiểm soát ô nhiễm chất thải nhựa… nhằm kêu gọi những hành động thiết thực của người dân trong việc thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm cả túi nilon…

Hai bên cũng sẽ cùng tổ chức chương trình Caravan (dự kiến ở Cần Giờ), kết hợp truyền thông để đưa thông điệp “Bảo vệ môi trường vì một tương lai tốt đẹp hơn”, nhằm tuyên truyền và vận động người dân cùng tham gia trong việc bảo vệ và giữ gìn đại dương xanh…/.

thoibaokinhtevietnam