Tiêu chí xét chọn ‘Doanh nghiệp Xuất khẩu Uy tín” năm 2020

THÔNG BÁO

V/v: Tiêu chí xét chọn ‘Doanh nghiệp Xuất khẩu Uy tín” năm 2020

Kính gửi: LÃNH ĐẠO QUÝ DOANH NGHIỆP NHỰA

Công bố 268 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019

Chương trình “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài.

Năm 2020, tình hình kinh tế khu vực và thế giới tiếp tục có những diễn biến nhanh và phức tạp, đặc biệt dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là năm ghi nhận sự tiếp tục vươn lên, nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, dưới sự chỉ đạo sát sao, đúng đắn của Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan. Việt Nam vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định trong hoạt động xuất nhập khẩu với việc tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm thứ hai liên tiếp đạt mức trên 500 tỷ USD. Ta đã xuất khẩu được 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2019 và là một trong những nền kinh tế có tốc độ xuất khẩu cao nhất trên thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19, qua đó ghi nhận 5 năm liên tiếp thặng dư cán cân thương mại.

Với mục tiêu ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam năm 2020 trong việc nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao sức cạnh tranh trên trường quốc tế, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai Chương trình xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020”

Hiệp hội Nhựa Việt Nam trân trọng chuyển đến Quý Doanh nghiệp có tham gia xuất khẩu trong lĩnh vực nhựa những tiêu chí cơ bản của chương trình “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 để Quý Doanh nghiệp tham khảo và chuẩn bị hồ sơ tham gia chương trình.

1. Đối tượng xét chọn:

  • Các doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất, xuất khẩu liên quan đến Nhựa.
  • Chỉ xét chọn Doanh nghiệp, không xét chọn riêng lẻ các chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp.

2. Tiêu chí xét chọn:

2.1 - Doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp và có lãi trong năm xét chọn.

2.2 - Không vi phạm pháp luật Việt Nam, không bị các đối tác trong và ngoài nước khiếu kiện về thực hiện nghĩa vụ hợp đồng; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu.

2.3 – Hoàn thành nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước.

2.4 - Có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 của các mặt hàng xuất khẩu đạt mức tối thiểu là: 5.5 triệu đô la Mỹ.

3. Thủ tục và thời gian xét chọn:

- Hồ sơ đăng ký xét chọn của doanh nghiệp bao gồm:

3.1 - Đơn đăng ký xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020” theo mẫu (được gửi đính kèm theo công văn này);

3.2 - Bản sao đăng ký kinh doanh có công chứng;

3.3 - Bản sao các bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận về các giải thưởng mà doanh nghiệp được khen thưởng trong năm trước thời điểm xét chọn;

Hồ sơ được lập thành 02 bộ và gửi về Văn phòng Hiệp hội Nhựa trước ngày 10/04/2021 để Hiệp hội Nhựa tập hợp và lập danh sách chuyển đến Bộ Công Thương.

Quý Doanh nghiệp đạt những tiêu chí trên, vui lòng điền vào Đơn đăng ký xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020” và gửi về Văn phòng HHNVN trước ngày 10/04/2021 theo địa chỉ: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, Tp.HCM – Tel: 028-3521 8552 Fax: 028-3521 8554.

Trân trọng.

Mẫu đăng ký