​Thành phố khuyến cáo cư dân không bỏ túi nhựa vào thùng dành cho tái chế nữa.

Thành phố Bắc Battleford thông báo hôm thứ Hai cơ sở Dịch vụ Môi trường Loraas không còn tiếp nhận túi nhựa để tái chế nữa.

Chính quyền TP Bắc Battleford đã yêu cầu các cư dân dừng bỏ túi nhựa vào các thùng tái chế vì cơ quan dịch vụ Môi trường Loraas không còn nhận nữa.

Kết quả hình ảnh cho phan loại rac

Ảnh minh họa

Giám đốc Môi trường thành phố Tammy MacCormack đã thảo luận vấn đề này tại cuộc họp hội đồng TP hôm thứ Hai. Trong báo cáo, bà cho biết cơ sở Dịch vụ Môi trường Loraas đã liên hệ với thành phố trong tháng 2 cho biết các loại túi mua hàng và nhựa màng căng khác sẽ không còn thuộc chương trình tái chế nữa. Loraas cho biết Trung Quốc, một trong các thị trường tiêu thụ sản phẩm lớn nhất , không còn tiếp nhận loại vật liệu này. Loraas đang dự trử loại vật liệu này nhưng kể từ khi không thành công trong việc tìm kiếm thị trường khác, họ cần phải tiến hành đưa vật liệu này ra bãi rác vậy. MacCormack cho biết một trong các khó khăn là màng nhựa tái chế có chi phí cao.

MacCormack nói "Việc này tác động đến mọi cộng đồng trên khắp Bắc Mỹ, nơi mà hầu hết chính quyền các đô thị tự trị tự tiếp thị các sản phẩm có khả năng tái chế của chính họ. Họ không còn thị trường cho sản phẩm này. Đó là một trong các tình huống mà với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta phải xem xét lại các sử dụng túi nhựa và nhựa nói chung để xem chúng ta sẽ làm thay đổi ở chổ nào. Do đó hảy bắt đầu nhớ mang các túi mua sắm của chính bạn có khả năng tái sinh.."

Bà yêu cầu các cư dân bắt đầu ngay việc giảm lượng nhựa họ bỏ vào các thùng rác. MacCormack cho biết Loraas sẽ không ngừng ngay việc thu nhận các thùng rác tái chế bởi chúng còn chứa túi nhựa trong quá trình giáo dục quần chúng ban đầu.

Thành phố Bắc Battleford đang bắt đầu một chiến dịch tuyên truyền nhận thức nhằm thông báo các cư dân về sự thay đổi, và MacCormack cho biết sẽ là thời điểm tốt để các cư dân có nhận thức về các loại vật liệu nào vẫn được chấp nhận cho tái chế. Thành phố sẽ thông báo công chúng trên trang web về các thay đổi bắt đầu vào cuối tuần này.

Thị trưởng Ryan Bater cho biết ông quan tâm đến việc thay đổi sẽ có tác động đến bải rác, do các cư dân sẽ bị buộc phải thải các túi nhựa vào các thùng rác xám cho việc thu gom vệ sinh. Bater chỉ ra rằng Saskatoon đã ưu tiên ra lệnh cấm túi nhựa từ chương trình tái chế của ông.

"Một số đô thị tự trị đã vào cuộc trước và cấm túi nhựa, không phải tại các điểm bán lẽ nhưng từ các chương trình tái chế đô thị của chính họ," Bater nói.

Thị trưởng chobiết hội đồng địa phương sẽ thảo luận vấn đề này với Hiệp hội các Đô thị Tự Trị Thành phố Saskatchewan (SUMA) và Liên đoàn các Đô thị Trự Trị Canada.

"Đây không phải việc mà North Battleford phải đối phó một mình ,” Bater nói, lưu ý rằng thành phố có kế hoạch tham vấn với các cộng đồng khác về vấn đề trên.