THAM VỌNG CỦA NHỰA LONG THÀNH QUA DỰ ÁN 500 TỶ

THAM VỌNG CỦA NHỰA LONG THÀNH QUA DỰ ÁN 500 TỶ

Ngày 30/01/2016, công ty TNHH Nhựa Long Thành phối hợp với công ty CP D&D đã tổ chức lễ bàn giao và khánh thành hệ thống kho thành phẩm mở rộng. Đây là giai đoạn 1 nằm trong tổng dự án quy mô hoành tráng do Nhựa Long Thành làm chủ đầu tư.

Dự án được triển khai vào tháng 02/2015, sau gần 12 tháng thi công, giai đoạn 1 của dự án – hệ thống kho thành phẩm mở rộng đến nay đã được chính thức đưa vào hoạt động. Tham dự lễ bàn giao có đại diện của chủ đầu tư là công ty TNHH Nhựa Long Thành và đơn vị nhà thầu là công ty CP D&D Engineering Construction (DDEC).

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Phạm Văn Mười – Tổng Giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành cho biết: “Hệ thống kho thành phẩm mở rộng khởi đầu cho chuỗi dự án phát triển nhà máy trong tương lai của Nhựa Long Thành. Khi đưa vào hoạt động, dự án hứa hẹn sẽ đẩy mạnh quy mô cũng như năng suất, tăng cường tính chuyên nghiệp trong khâu vận hành sản xuất, kinh doanh. Tôi kỳ vọng dự án này sẽ thúc đẩy Nhựa Long Thành phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, đưa Nhựa Long Thành lên tầm cao quốc tế”.

Nghi thức cắt băng khánh thành giữa chủ đầu tư Nhựa Long Thành gồm ông Phạm Văn Mười – TGĐ (đứng chính giữa), bà Trần Thị Bạch - PTGĐ Kinh doanh (thứ tư từ phải sang) và anh Phạm Trần Nhật Minh – PTGĐ Điều hành (thứ hai từ phải sang) cùng với đại diện nhà thầu D&D

Được xây dựng trong khuôn viên nhà máy Nhựa Long Thành, tọa lạc tại địa chỉ 135A Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, với kinh phí gần 100 tỷ đồng, hệ thống kho thành phẩm mở rộng có quy mô 3 tầng, tổng diện tích lưu trữ lên đến 21.000 m2, được trang bị các công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, công trình kho thành phẩm của Nhựa Long Thành được xây dựng theo công nghệ thân thiện với môi trường, với hệ thống tôn chống nóngvà tôn sáng, giúp điều hòa nhiệt độ, tiết kiệm được điện năng, giảm thiểu tác động tới môi trường, phù hợp với tiêu chí của Nhựa Long Thành trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Kho thành phẩm mở rộng – giai đoạn 1 dự án phát triển và mở rộng nhà máy Nhựa Long Thành (Ảnh: LTP)

Anh Phạm Trần Nhật Minh – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Nhựa Long Thành cho biết, hệ thống kho thành phẩm mới này được thiết kế nhằm tạo ra một quy trình khoa học khi đưa vào vận hành trong việc lưu trữ sản phẩm. Ban lãnh đạo Nhựa Long Thành đã mạnh tay đầu tư vào các trang thiết bị máy móc trong kho. Hệ thống thang máy hiện đại có tải trọng lên đến 2.5 tấn kết hợp với sàn nâng tự động (Dock Leveler), loại sàn nâng công nghiệp chuyên dùng trong kho vận, có khả năng điều chỉnh nâng hạ tự động ở nhiều vị trí khác nhau nhằm kết nối linh hoạt giữa sàn kho và sàn xe một cách chính xác, thuận tiện cho việc xuất nhập hàng an toàn, nhanh chóng và hiệu quảcũng như giảm thiểu nguy cơ rủi ro cho người lao động trong quá trình chuyển tải hàng hóa.

Kho thành phẩm vừa khánh thành và tổng thể dự án 500 tỷ (Ảnh: LTP)

Cũng theo thông tin từ anh Phạm Trần Nhật Minh, hệ thống kho thành phẩm mở rộng là giai đoạn 1 nằm trong dự án phát triển nhà máy cho tương lai 10 năm của Nhựa Long Thành với tổng chi phí dự án lên tới 500 tỷ đồng cho phần xây dựng. Dự án bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng nhà máy, 2 kho bãi và một tòa cao ốc văn phòng, dự kiến sẽ hoàn thành trong 3 năm. Hệ thống kho thành phẩm mở rộng trong lễ bàn giao giai đoạn 1 là một trong hai kho thành phẩm của dự án quy mô này. Kho thành phẩm thứ 2 sẽ được thi công trong giai đoạn 2 với diện tích lưu trữ tương tự nhưng được đầu tư hệ thống kệ nâng hàng bán tự động hiện đại, chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và nhân côngtrong quá trình vận hành, tạo ra tính khoa học trong công tác quản lý lưu kho hàng hóa. Khi đi vào hoạt động, ngoài cung cấp thị trường nội địa và một số nước châu Á hiện tại, các sản phẩm nhựa của nhà máy sẽ được xuất sang Mỹ. Dự án hứa hẹn sẽ góp phần mở rộng năng lực sản xuất, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động cũng như đóng góp chung vào sự phát triển của kinh tế - xã hộ