THACO INDUSTRIES tham gia chuỗi cung ứng linh kiện nhựa OEM

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, THACO INDUSTRIES đẩy mạnh cung ứng linh kiện nhựa OEM có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, phục vụ đa lĩnh vực; đặt mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp trong nước và xuất khẩu.

linh kien nhua
THACO INDUSTRIES sử dụng công nghệ ép phun nhựa, đùn nhựa và thổi nhựa trong sản xuất.

Đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp linh kiện OEM hàng đầu Việt Nam

Năm 2017, THACO INDUSTRIES đưa vào hoạt động Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa nhằm phát triển các sản phẩm phục vụ chiến lược nội địa hóa của THACO; đồng thời đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. Nhà máy liên tục đầu tư công nghệ, máy móc, thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, đến nay có diện tích hơn 40.000m2, với công suất 12 triệu sản phẩm/năm.

Để trở thành nhà sản xuất linh kiện OEM hàng đầu trong lĩnh vực nhựa, THACO INDUSTRIES chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm chất lượng cao. Đây là yếu tố tiên quyết tạo nên sự khác biệt và gia tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường trong nước và thế giới.

THACO INDUSTRIES sử dụng công nghệ ép phun nhựa, đùn nhựa và thổi nhựa trong sản xuất.

Tập đoàn đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhựa như: ép phun nhựa, đùn nhựa, thổi nhựa… thông qua việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, mang tính tự động và có độ chính xác cao: 15 máy ép nhựa với lực ép từ 35 đến 3.200 tấn, có chế độ sấy, cấp liệu tự động; hệ thống máy đùn vách nhựa, đùn nẹp nhựa, đùn HIPS; các máy thổi nhựa (can nhựa có dung tích từ 10L đến 30L và cánh hướng gió xe du lịch). Đặc biệt, tại công đoạn sơn, nhà máy trang bị hệ thống robot và hệ thống cấp sơn tự động với công nghệ tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng màu sơn cao cấp của các dòng xe Kia, Mazda, Peugeot và BMW.

Quy trình kiểm tra chất lượng được kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, IATF 16949:2016 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Bên cạnh đó, các sản phẩm còn đáp ứng tiêu chuẩn REACH (quản lý hóa chất), RoSH (hạn chế các chất độc hại)…

Không ngừng đầu tư công nghệ và chú trọng về chất lượng, THACO INDUSTRIES sản xuất hàng trăm chủng loại sản phẩm công nghệ cao, phục vụ các lĩnh vực: ô tô, xe máy, điện – điện tử, dân dụng, công nghiệp và nông nghiệp. Trong đó, linh kiện nhựa ô tô được xem là thế mạnh của Tập đoàn bởi khả năng sản xuất đa dạng sản phẩm với số lượng lớn, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành ô tô.

Tập đoàn đã cung cấp linh kiện nhựa cho các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô của THACO AUTO (gồm: THACO Kia, THACO Mazda, THACO Royal, THACO Luxury Car…) với gần 110.000 sản phẩm/năm, giúp gia tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm ô tô. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm như: pallet nhựa, bồn nhựa, ốp thông gió, ốp trụ trang trí, thùng giữ nhiệt… đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, Úc, Canada, Malaysia…

THACO INDUSTRIES đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp linh kiện OEM hàng đầu cho các doanh nghiệp trong nước và FDI, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng linh kiện, sản phẩm ngành nhựa.

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, THACO INDUSTRIES tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm thông qua việc đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ kỹ sư R&D trong phân tích và thiết kế bản vẽ, nghiên cứu nguyên vật liệu phù hợp, ứng dụng các phần mềm thiết kế theo xu hướng hiện nay. Đồng thời có kế hoạch đầu tư máy móc, thiết bị và đưa vào sử dụng công nghệ mới như: hot stamping (dập nóng), insert molding (chèn khuôn), 2K molding (đúc phun nhựa 2K) để phát triển đa dạng sản phẩm theo nhu cầu của thị trường.

linh kien nhua thaco

Phát triển xanh và bền vững

Theo quy hoạch phát triển ngành nhựa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2025 được Bộ Công thương phê duyệt, ngành nhựa được định hướng trở thành ngành kinh tế mạnh với tốc độ tăng trưởng cao, bền vững, sản phẩm đạt chất lượng cao, đa dạng chủng loại, mẫu mã, có tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, ngành nhựa Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề về môi trường.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, THACO INDUSTRIES thực hiện nhiều giải pháp “xanh hóa” trong sản xuất. Tập đoàn đẩy mạnh sử dụng nguyên vật liệu tái sinh, thân thiện với môi trường; đồng thời, chú trọng đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc, thiết bị và nhận chuyển giao công nghệ hiện đại để tạo nên sản phẩm có hàm lượng công nghệ và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cao, hạn chế tối đa tác động, ảnh hưởng tới môi trường.

Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Ngoài tuân thủ quy định pháp luật và tiêu chuẩn của hệ thống quản lý môi trường, Tập đoàn còn thường xuyên cải tiến hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý. Không gian sản xuất được bố trí hợp lý, thông thoáng, an toàn nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động; chất thải được phân loại tại nguồn và xử lý theo đúng quy trình, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường; hệ thống xử lý nước thải được vận hành theo tiêu chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp).