​Tập đoàn ngành yêu cầu TP Mexico hoãn lệnh cấm sản phẩm nhựa.

Các lãnh đạo ngành nhựa đang thúc dục thị trưởng TP Mexico hoãn lệnh cấm sản phẩm túi và đồ dùng nhà bếp bằng nhựa.

Mexico City — Các lãnh đạo ngành nhựa đang thúc dục thị trưởng TP Mexico hoãn thi hành một lệnh cấm túi và đô dùng nhà bếp bằng nhựa, coi chúng như thiết yếu đối với công cuộc phục hồi kinh tế trong và sau đại dịch COVID-19.

"Nhựa là một nguồn lực mà nếu không có chúng ta không thể nào tưởng tượng có thể sống được và mang tính chất tuyệt đối cần thiết cho việc tái kích hoạt nền kinh tế quốc gia trong tình hình đại dịch hoành hành khắp nơi mà chưa biết đến khi nào chấm dứt trong năm 2021," Aldimir Torres, chủ tịch ngành nhựa quốc gia Anipac, phát biểu hôm 11 tháng 10 trong một thông cáo báo chí bằng tiếng Tây Ban Nha.

Anipac được biết là một tập hợp lớn với số lượng chưa cụ thể các phòng thương mại và hiệp hội đã gửi thư tập thể đến thị trưởng Claudia yêu cầu bà can thiệp, như thông cáo báo chí cho biết. Các chi tiết các thư chưa được công bố.

Sáu mươi sáu thành viên Quốc hội TP Mexico 18 tháng trước đã bỏ phiếu thông qua lệnh cấm sử dụng túi nhựa không phân hủy và túi nhựa không phân hủy sinh học được trong thành phố bắt đầu từ tháng 12/2020, và các loại ống hút và đồ dùng nhà bếp bằng nhựa tính chất tương tựkể từ tháng 1/2021.

Torres cho biết sự cương quyết của các nhà lập pháp phải sử dụng các sản phẩm phân hủy được và phân hủy sinh học đã khiến cho “một số lượng lớn các công ty” đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động.

Ông ấy nói "Họ không đủ năng lực tài chính, nghiên cứu hay kỹ thuật để thực hiện việc chuyển đổi này,". Ông còn nói thêm 80% ngành nhựa Mexio gồm các công ty quy mô nhỏ và rất nhỏ, sử dụng 300,000 lao động.

Anipac (Asociación Nacional de Industrias del Plástico A.C.) trực thuộc Liên Minh Các phòng Công Nghiệp (Concamin), được thành lập năm 1918 và đại diện cho 46 tập hợp công nghiệp.