​Tập đoàn Keter, UBQ Materials hợp tác sử dụng các loại nhựa gốc rác thải sản xuất sản phẩm dùng trong nhà và ngoài trời.


Keter Group

Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Keter Group đã thông báo ký thỏa thuận một hợp tác mới với Công ty UBQ materials qua đó Keter cam kết dùng vật liệu nhựa nhiệt dẽo gốc rác thải cho một số dây chuyền sản xuất sản phẩm của tập đoàn. Các công ty đã ký kết một hợp đồng ba năm với kế hoạch của Keter sử dụng vật liệu này trên phạm vi toàn cầu.

UBQ, là một tập đoàn được chứng nhận B, có trụ sở tại Israel, đã phát triển một công nghệ chuyển đổi rác thải rắn đô thị (hay là RMSW) theo như công ty gọi thành ”vật liệu composit đồng nhất có thể được ngành công nghiệp sử dụng’. Công nghệ này cũng đã được trao giải thưởng Tương Lai của Nhựa 2020 trong tháng giêng và giải thưởng Cải Tiến Chất lượng 2020 do Hiệp Hội Chất lượng Phần Lan trao.

Quy trình mang tính độc quyền sở hữu của công ty này xử lý dòng rác thải hổn hợp chưa được phân loại và phân tách chúng ra thành các thành phần hữu cơ cơ bản như chất gỗ, sợi thớ và các hợp chất nhóm đường. Các thành phần này sau đó được tập hợp và kết dính lại thành một ma trận. các loại nhựa hổn hợp cấu thành khối nóng chảy 20-30% còn lại và được kết dính vào ma trận để tạo thành một vật liệu nhựa nhiệt dẻo composit mới. Các phần tử duy nhất được loại ra và tái chế trong quy trình gồm có các loại khoáng vật và kim loại.

Do mức độ cao của rác thải hữu cơ trong dòng rác thải còn lại, chất nhựa được phân loại có gốc sinh học.

Theo Keter, doanh nghiệp sản xuất hàng đầu về nhiều sản phẩm khác, sản phẩm bàn ghế dùng ngoài trời, việc sử dụng nhựa nhiệt dẻo của UBQ sẽ giúp công ty thực hiện được mục tiêu đưa 55% hàm lượng tái chế vào các sản phẩm họ sản xuất trong vòng 5 năm tới.

"Để đạt được các mục tiêu mang tính xu thế của chúng tôi, chúng tôi đang vượt xa phương pháp tái chế cổ điển ,” theo lời của Iftach Sachar, GĐ điều hành bộ phận Bền vững Toàn Cầu, Tiếp thị và Cải Tiến của tập đoàn Keter Group.

"Việc hợp tác này sẽ cho phép chúng tôi tự tạo nên sự khác biệt trên thị trường, mang đến cho khách hàng và các nhà bán lẽ tính bền vững ở tầm mức mới mà không phải giảm đi chất lượng hoặc yếu tố cạnh tranh giá của các sản phẩm của chúng tôi."

Mỗi tấn sản phẩm do UBQ sản xuất ngăn được gần 12 tấn CO2-eq làm ô nhiểm môi trường.

"Sự cải tiến có mục tiêu ngăn biến đổi khí hậu hiện nay và đã sẳn sàng để thực hiện, tuy nhiên tác động thì còn tùy thuộc vào việc các ngành chấp nhận và thực hiện," theo Tato Bigio, đồng sáng lập và CEO công ty UBQ Materials.

Trong số các công ty đang hợp tác với UBQ có các công ty cung cấp các giải pháp bán lẽ toàn cầu Mainetti, Daimler và Arcos Dorados, công ty được nhượng quyền kinh doanh các nhà hàng của McDonald trên khắp Châu Mỹ La Tinh. Trong mối hợp tác nói cuối này sẽ có 7,000 khay phục vụ thức ăn được sản xuất bằng vật liệu của UBQ mang ra giới thiệu trên khắp nước Brazil.

Để đáp ứng nhu cầu tốt hơn, UBQ đã thông báo đang xây dựng một nhà máy sản xuất quy mô công nghiệp tại Hà Lan, có công suất hàng năm hơn 72,000 tấn. Một phần công suất này đã được bố trí phân phối cho Keter.

Tập đoàn hoạt động tại 100 quốc gia và có 21 nhà máy tại Israel, Châu Âu và Bắc Mỹ,vốn cổ phần chi phối thuộc công ty cổ phần tư nhân BC Partners, đã mua 80% vốn công ty với giá trị €1.4 tỷ năm 2016.

···