​Solvay sẽ bán mảng kinh doanh Polyamide cho BASF với giá 1.6 tỷ euro.

Solvay đã ký một hợp đồng với BASF cam kết bán lại mảng kinh doanh các sản phẩm polyamide của mình với giá là 1.6 tỷ €, do công ty đang tự chuyển đổi thành một công ty hoá chuyên dụng đa ngành. Mảng kinh doanh này sẽ được sáp nhập vào các đơn vị Monomer và Vật liệu Hiệu suất Cao của BASF.

Kết quả hình ảnh cho Solvay to sell Polyamide business to BASF 1.6 billion euro

BASF và Solvay đều muốn hoàn tất giao dịch vào quý 3 năm 2018, sau khi nhận được các văn bản phê duyệt về pháp lý và theo thông lệ và một thoả thuận về đối tác liên doanh chính thức.

"Việc từ bỏ kinh doanh polyamid theo kế hoạch của Solvay đánh dấu một bước nogặt lịch sử trong cuộc hành trình chuyển đổi dài lâu mà chúng tôi đã khởi sự bốn năm trước đây. Giao dịch này thành công hoàn toàn sẽ cũng cố mạnh mẻ hơn hoạt động của Solvay trở thành một tập đoàn công ty hoá chuyên ngành đa dạng, mang lại tăng trưởng vượt bậc và giá trị bền vững," Jean-Pierre Clamadieu, TGĐ của Solvay nói.

Nội dung giao dịch bao gồm mảng kinh doanh các loại polyamid thượng tầng lẩn hạ tầng của Solvay tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á, kể cả mảng kinh doanh các loại nhựa kỹ thuật hạ tầng tại Châu Mỹ La tinh và bao gồm đến khoảng 2,400 nhân viên của Solvay.

Solvay sẽ giử lại các mảng polyamid vải sợi hạ tầng và trung gian thượng tầng tại Châu Mỹ La tinh. BASF đã thông báo cho biết việc mua lại sẽ bổ sung danh mục đầu tư các sản phẩm nhựa kỹ thuật của BASF và mở rộng vị trí của công ty như là một nhà cung cấp các giải pháp về vận chuyển, xây dựng, các ứng dụng công nghiệp và các ngành công nghiệp tiêu dùng.

“Giao dịch mang tính địa phương này sẽ tăng cường thâm nhập vào các thị trường chính đang tăng trưởng tại Châu Á và Nam Mỹ”, BASF cho biết. Đồng thời , BASF cho biết việc mua lại sẽ tăng cường sức mạnh của chuỗi giá trị polyamide 6.6 thông qua các khả năng polyme hoá gia tăng và sự hoà nhập ngược vào nguyên liệu chính nguyên thuỷ ADN (adipodinitrile).

Theo BASF, doanh thu thuần toàn năm 2016 của mảng kinh doanh được mua lại từ Solvay đã lên đếh 1,315 tỷ € và chỉ số EBITDA lên đến khoảng 200 triệu €. Trên toàn thế giới họ điều hành 12 cơ sở sản xuất, 4 cơ sở R&D và 10 trung tâm hỗ trợ kỹ thuật.