Shinec và Nhựa Tiền Phong ký kết hợp tác chiến lược

Sáng nay (23/2), Công ty cổ phần Shinec và Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã thực hiện kết thoả thuận hợp tác chiến lược. Đây cũng là hai thương hiệu lớn của Hải Phòng gắn với phát triển kinh tế bền vững.

Trong kế hoạch mở rộng phạm vi đầu tư, nhân rộng mô hình bất động sản công nghiệp sinh thái, Công ty cổ phần Shinec (Shinec) luôn không ngừng tìm kiếm các đối tác, nhà cung cấp chiến lược để cùng nhau phát triển.

Dự kiến, đến năm 2030, Shinec sẽ phát triển mới khoảng 3.500 ha đất công nghiệp sinh thái theo định hướng ESG đến nhiều tỉnh thành phố khác trong cả nước. Do đó, hoạt động đầu tư hạ tầng sẽ rất sôi động trong các năm tới đây.

KCN Nam Cầu Kiền
KCN Nam Cầu Kiền

Theo đó, trong công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật không thể thiếu những người bạn đồng hành cung cấp các sản phẩm ống và phụ tùng nhựa xây dưng, phục vụ ngành xây dựng dân dụng và giao thông vận tải.

Trên thị trường mặt hàng ống và phụ tùng nhựa, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đang là biểu tượng hàng đầu về chất lượng, với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, Shinec đã lựa chọn Nhựa Tiền Phong là đối tác cung ứng các sản phẩm ống nhựa và phụ tùng phục vụ cho việc xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sinh thái của công ty.

Sản phẩm của Nhựa Tiền Phong luôn được Công ty CP Shinec tin tưởng lựa chọn để sử dụng cho các Dự án hạ tầng bất động sản công nghiệp sinh thái của Công ty
Sản phẩm của Nhựa Tiền Phong luôn được Công ty CP Shinec tin tưởng lựa chọn để sử dụng cho các dự án hạ tầng bất động sản công nghiệp sinh thái của Công ty

Tại lễ ký kết, ông Hoàng Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Shinec cho biết: Yêu cầu về xử lý chất thải, nước thải của công ty Shinec tại các dự án là rất cao. Để đáp ứng các yêu cầu này, đồng thời đảm bảo cho hạ tầng cấp thoát nước được an toàn với môi trường và bền vững, đòi hỏi các sản phẩm ống cấp – thoát nước phải có chất lượng tốt, thân thiện với môi trường. Đây chính là lý do mà Shinec lựa chọn Nhựa Tiền Phong là đối tác chiến lược.

Về phía Nhựa Tiền Phong, ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tài chính chia sẻ: “Nhựa Tiền Phong với gần 64 năm hình thành phát triển đang là đơn vị đứng đầu trong nghành nhựa Việt Nam. Nhựa Tiền Phong đã có bề dày kinh nghiệm, đã cung cấp rất nhiều các sản phẩm ống và phụ tùng nhựa u.PVC, HDPE, PP-R cho các công trình dự án trong lĩnh vực cấp, thoát nước, nhà xưởng, nhà cao tầng, nghành điện, phòng cháy chữa cháy trong những năm qua. Công ty còn liên tục nghiên cứu, cải tiến nhằm đưa ra những giải pháp xây dựng mới, những sản phẩm mới, đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu của các đối tác, khách hàng”.

Đại diện Công ty CP Shinec (trái) và Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (phải) ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược
Đại diện Công ty CP Shinec (trái) và Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (phải) ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược

Việc hợp tác chiến lược giữa hai doanh nghiệp sẽ không chỉ dừng lại ở góc độ cung ứng các sản phẩm, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Shinec cho biết: “Sự hợp tác này không chỉ đơn thuần là mối quan hệ thương mại giữa bên mua và bên bán. Trên hết, đây là sự hợp tác giữa hai thương hiệu lớn của Hải Phòng. Nhựa Tiền Phong đã có gần 64 năm xây dựng và phát triển. Còn Shinec đã có hơn 22 năm xây dựng và đang tiếp tục lớn mạnh, mở rộng quy mô đầu tư ra khắp cả nước. Cả hai thương hiệu có chung rất lớn, đó là đều hướng đến những giá trị xanh, bền vững cho thế hệ tương lai. Tôi hi vọng, với tầm nhìn chiến lược này, chúng ta có thể hợp tác với nhau trên nhiều khía cạnh, để tạo sự cộng hưởng, và lan toả về thương hiệu, mang lại những giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp và cho xã hội”.

Cũng trong sáng 23/2, tại KCN Nam Cầu Kiền đã diễn ra ngày hội “Tết trồng cây 2024”.

Hiện nay, tăng trưởng xanh là chủ đề được các nhà lãnh đạo trên thế giới thường đề cập đến, bởi đây là nội dung mang tính chiến lược trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Trong giai đoạn 2021 – 2025, với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, nước ta đã đề ra mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh, một bước tiến lớn, hướng tới một tương lai phát triển bền vững cho đất nước.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec phát động ngày hội Tết trồng cây 2024 tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền
Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec phát động ngày hội Tết trồng cây 2024 tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Nắm bắt và hưởng ứng sâu sắc thông điệp này, năm 2021, Nam Cầu Kiền - Khu công nghiệp sinh thái tiên phong, đã phát động phong trào Trồng cây qua chương trình “Ngày hội trồng cây 2021”.

Tiếp nối thành công của chương trình đó, năm nay, Công ty CP Shinec tiếp tục tổ chức ngày hội “Tết trồng cây 2024”. Ngày hội không chỉ tiếp tục góp phần vào Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh quốc gia, mà còn nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động trên toàn quốc.

Tại sự kiện, Công ty cổ phần Shinec đã trồng gần 1.000 cây xanh các loại. Trong đó, có 15 cây đa, 200 cây kèn hồng, 400 cây bưởi, 400 cây xoài. Trong năm 2024, để hoàn thiện toàn bộ cảnh quan cây xanh trong KCN Nam Cầu Kiền và “đóng gói” sản phẩm KCN sinh thái Nam Cầu Kiền theo định hướng ESG (môi trường, xã hôi, quản trị), Công ty CP Shinec sẽ trồng tất cả là hơn 3.000 cây xanh các loại. Qua đó, tiếp tục nâng diện tích cây xanh trong KCN sinh thái Nam Cầu Kiền vượt qua tỷ lệ 31% như hiện tại.

Trong năm 2024, Shinec sẽ trồng mới hơn 3.000 cây xanh trong KCN Nam Cầu Kiền
Trong năm 2024, Shinec sẽ trồng mới hơn 3.000 cây xanh trong KCN Nam Cầu Kiền

“Bằng việc tiếp tục gia tăng tỷ lệ cây xanh, và các biện pháp giảm phát thải khác, chúng tôi đang cùng các nhà đầu tư thứ cấp và các đối tác xây dựng, phát triển, cùng nhau thụ hưởng không gian xanh ngay tại Nam Cầu Kiền. Cùng nhau, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trung hoà carbon”, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec chia sẻ tại ngày hội.

Chương trình năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt - khi khu vực trồng cây là tại vườn nhà lưu niệm kỷ vật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện khánh thành “Không gian văn hoá Đại tướng Võ Nguyên Giáp” tại Nam Cầu Kiền vào cuối tháng 4/2024.