​Shell điều công nhân trở lại cơ sở ở Pennsylvania.


Công trình xây dựng đã hoạt động trở lại tại Shell ở Monaca, Pennsylvania.

Các công nhân đang trở về cơ sở xây dựng hóa dầu và nhựa của Shell Chemicals gần Pittsburgh.

Shell đã tạm ngưng hoạt động dự án vào giữa tháng ba do những lo ngại dịch COVID-19 lây lan. Vào lúc ấy có hơn 8,000 công nhân tại cơ sở ở Monaca, Pennsylvania.

Qua một email gữi Plastics News các quan chức cho biết hảng đã bắt đầu bổ sung khoảng 300 công nhân mỗi tuần trong tuần lễ 4 tháng 5, đồng thời hảng có kế hoạch tiếp tục việc này. Sau vụ dừng hoạt động, có 300 công nhân ở lại cơ sở. Ngày 18 tháng 4, các quan chức cho biết số công nhân đã tăng lên 500.

Họ nói thêm cơ sở tiếp tục áp dụng các quy trình đã thiết lập nhằm đảm bảo an toàn cho các công nhân, bao gồm kiểm tra nhiệt độ trước khi đến cơ sở và các quy định khi đến phòng ăn trưa cho phép công nhân bảo đảm giản cách xã hội bằng cách hạn chế chổ ngồi mỗi công nhân một bàn.

Các quan chức nói "Nếu các quy định được chứng minh là hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa công nhân vào nhà máy với nhịp độ có chừng mực ".

Shell cũng dùng các xe con thoi chuyên chở công nhân từ cơ sở gần các bãi đậu xe. Các quan chức nói "Các quy định nghiêm nhặt về giản cách xã hội sẽ được thi hành đối với tất cả tài xế và hành khách trên xe chuyên chở con thoi buộc phải đeo mặt nạ".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức xem xét lại các quy trình về an toàn và sức khõe nhằm đảm bảo các công nhân chúng tôi được an toàn, đồng thời chúng tôi luôn tuân thủ các hướng dẫn của bộ y tế và CDC," họ nói thêm.

Sau khi xông trình xây dựng bị dừng vào tháng ba, phó chủ tịch Shell Pennsylvania Chemical là Hilary Mercer cho biết quyết định tạm ngưng “không phải có tính hời hợt” ", nói thêm rằng các quan chức công ty “tin chắc việc tạm ngưng hoạt động xây dựng mang lại lợi ích lâu dài cho công nhân chúng tôi, gần các thành phố nhỏ và Khối Thịnh vượng chung của Pennsylvania."

Shell đã bắt đầu xây dựng tại Monaca vào cuối năm 2017. Dự án rộng 386 mẫu Anh sẽ là dự án hóa dầu đầu tiên của Mỹ được xây dựng ngoài vùng duyên hải vịnh Mexico của Texas Hoa Kỳ và Louisiana trong hàng chục năm nay. Dự kiến sản xuất sẽ bắt đầu vào đầu những năm 2020.

Khu phức hợp sẽ sử dụng ethane từ khí đá phiến được sản xuất tại các lưu vực Marcellus và Utica để sản xuất koảng 3.5 tỷ pound nhựa polyethylene mỗi năm. Khu phức hợp sẽ bao gồm bốn nhà máy sản xuất, một nhà máy tinh luyện cracking và ba nhà máy PE. Dự kiến hầu hết nhựa được sản xuất tại Monaca sẽ được bán ch ocác khách hàng của Shell trong khu vực Bắc Mỹ.

Shell Chemical là một đơn vị thuộc tập đoàn năng lượng toàn cầu Royal Dutch Shell. Doanh nghiệp đóng tại The Hague, Hà Lan, trụ sở chính tại Mỹ đặt tại Houston.