​Recycling Technologies xuất hiện là đối tác mới trong dự án tái chế của Ineos Styrolution/Trinseo recycling.


Sustainable Plastics

Tiếp theo kết luận của giai đoạn thiết kế ý tưởng xây dựng nhà máy chuyển đổi polyme PS tại Wingles, Pháp, các đối tác gồm Ineos Styrolution và Trinseo hôm nay đã thông báo tuyển chọn Recycling Technologies trụ sở tại Anh làm đối tác công nghệ cho dự án.

Vào tháng 9 năm 2020 cac công ty đã thông báo sẽ đánh giá hai công nghệ của Agilyx và Recycling Technologies — liênquan đến chất lượng, hiệu quả và khả năng thích ứng với nhiều dòng rác thải khác nhau.

Sau một cuộc đánh giá chi tiết về các chọn lựa công nghệ, giải pháp mô đun của Recycling Technologies đã được nhận thấy là mang lại hiệu quả cao nhất trong việc chuyển đổi PS thành styrene monome và giải pháp có khả năng được mở rộng cao nhất nhờ lò phản ứng tầng sôi của công ty và tính chuyên môn kỹ thuật tại chổ.

Công nghệ chuyển đổi polyme do Recycling Technologies phát triển cho phép chuyển đổi trực tiếp rác thải bao bì poly-styren bị nhiểm bẩn trở về monome lõng nguyên thủy và sau đó có thể được polyme hóa trở lại thành poly-styren đã tái chế với các tính năng tương tự như PS nguyên thủy, nhờ vậy thích ứng được ngay cả đối với các ứng dụng có tiếp xúc thực phẩm. Các phép tính đánh giá vòng đờicho thấy mức phát thải khí nhà kínhđược giảm thiểu rỏ rệt khi so với sản xuất PS từ naphtha.

Ngoài việc xây dựng nhà máy đầu tiên tại Wingles, Pháp — địa điểm hiện tại, theo Sven Riechers, Phó Chủ tịch, Quản Trị Kinh doanh, Sản phẩm tiêu chuẩn EMEA tại Ineos Styrolution nêu ra “”tại một trong bốn nhà máy poly-styren của chúng tôi tại Châu Âu ’ và như thế sẽ “”thích nghi một cách hoàn hảo với cơ sở tái chế của chúng tôi trong tương lai’ — Trinseo sẽ xây dựng một nhà máy của chính họ tại Tessenderlo, Bỉ. Cả hai nhà máy đều được dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2023, có mục tiêu sẽ chuyển đổi 15 ngàn tấn rác thải PS mỗi năm thành styrene tái chế.

Trước khi xây dựng các nhà máy tái chế quy mô thương mại, một nhà máy tái chế PS thí điểmsẽ được xây dựng tại anh quốc năm 2022, đồng thời công nghệ sẽ được phát triển thêm bởi cả ba bên. Nhà máy thí điểm sẽ cung cấp thông tin và dữ liệu liên quan đến tái chế hóa học và các hoạt động nhằm hỗ trợ việc phát triển hai nhà máy tái chế quy mô thương mại đầu tiên trên trong tương lai.

----------