RẠNG ĐÔNG HEATHCARE, THƯƠNG HIỆU KẾT NỐI SẢN PHẨM VIỆT RA NƯỚC NGOÀI

Vào các ngày 22-25 tháng 4 năm 2020, nhóm kiểm toán Công ty TNHH BSI Việt Nam đã có kết luận về cơ bản Tập đoàn Nhựa Rạng Đông đã hoàn thành kiểm toán chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 13485:2016 & EN ISO 13485:2016 cho phạm vi: Sản xuất và cung cấp các sản phẩm nhựa cho ngành y tế. Đây có thể nói là một tin rất vui mừng cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Nhựa Rạng Đông trong nổ lực quyết tâm đạt được chứng nhận khắc khe này.

Tiêu chuẩn ISO 13485:2016 là gì?

ISO 13485 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn cho sản phẩm y tế nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 13485:2003 do tổ chức ISO ban hành.

Phiên bản mới nhất của ISO 13485:2016 có quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng áp dụng cho các tổ chức sản xuất và cung cấp dụng cụ y tế và dịch vụ liên quan nhằm đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và các quy định của luật pháp. Tiêu chuẩn ISO 13485 được xây dựng dựa trên nền tảng của bộ tiêu chuẩn ISO 9001..

Lợi ích khi áp dụng Chứng nhận ISO 13485:2016

  • Thỏa mãn, tạo ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng.
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, đặc biệt đối với các trường hợp tham gia đấu thầu.
  • Giảm chi phí hoạt động nhờ nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát các mối nguy, kiểm soát vệ sinh và nhiễm bẩn vào sản phẩm và có phương án triển khai cụ thể.
  • Tạo ra khả năng thâm nhập vào các thị trường quốc tế yêu cầu chất lượng & an toàn cao, vì chứng nhận ISO 13485 được xem như là bước đầu tiên hướng tới việc đạt được sự phù hợp với các yêu cầu luật định của Châu Âu.
  • Kiểm soát hiệu quả các quy trình nội bộ và tối thiểu hóa các rủi ro về chất lượng & an toàn sản phẩm.
  • Thuận tiện trong việc tích hợp với các hệ thống quản lý khác (ISO 9001, ISO/IEC 17025, ISO 14000)

Công ty Cổ phần Rạng Đông Healthcare là thành viên của Tập đoàn Nhựa Rạng Đông (Rạng Đông Holding) với tiêu chí “Vì sức khỏe cộng đồng” làm nền tảng phát triển. Rạng Đông Healthcare chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa y tế xuất khẩu như vật tư, dụng cụ dùng trong phòng mổ và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, vật dụng dùng cho bệnh nhân và dịch vụ điều trị,… thì Chứng nhận ISO 13485:2016 này thực sự vô cùng có ý nghĩa, là điều kiện tiên quyết cho việc xuất khẩu sang thị trường nước ngoài đặc biệt là thị trường Châu Âu, bởi vì Rạng Đông Healthcare hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đang xuất khẩu độc quyền sang thị trường Mỹ các sản phẩm áo choàng y tế (PE gown), nón y tế, body bag, túi ói, túi đựng hồ sơ bệnh nhân,… đạt chuẩn FDA với sản lượng rất lớn.

Và việc Rạng Đông Healthcare từng bước thâm nhập thị trường trong nước với định hướng trở thành công ty hàng đầu cung cấp các sản phẩm nhựa y tế tại Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian gần.