Ra mắt sản phẩm nhựa sinh học đầu tiên tại Châu Á

Tại Singgapo, ngày 28-7 vừa qua, Tập đoàn DOW (NYSE: DOW) và Thong Guan, một trong những nhà sản xuất màng bọc nhựa hàng đầu thế giới, đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới sử dụng nhựa polyethylene sinh học ở khu vực Châu Á.

Sự kiện này đánh dấu quan trọng trong việc thương mại hóa các sản phẩm nhựa được làm từ nguyên liệu tái tạo ở trong khu vực, cho phép các nhà cung cấp công nghiệp vừa sản xuất được nhựa hiệu suất cao vừa giảm lượng khí thải carbon.

Sản phẩm nhựa sinh học đầu tiên tại châu Á.

Nguyên liệu được lấy từ nhựa thông lỏng, một chất dư trong quá trình sản xuất giấy, từ các khu rừng được quản lý một cách bền vững. Khác với các nguyên liệu tái tạo khác, nhựa thông lỏng không cạnh tranh với nguồn nguyên liệu tự nhiên của con người. Ngoài ra, để sản xuất nguyên liệu này sẽ không cần tốn thêm diện tích đất. DOW sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng, khuyến khích sử dụng nguyên liệu tái tạo bằng cách hỗ trợ các hệ thống bền vững trong sản xuất nhựa. Phương pháp này cho phép ngành công nghiệp dần thoát khỏi sự lệ thuộc vào việc dùng nhiên liệu hóa thạch làm nguyên liệu.

Đối với dòng sản phẩm màng bọc nhựa Nano Bio được sản xuất bằng công nghệ nano tiên tiến, mỏng hơn nhưng khỏe hơn, độ bền và tính linh hoạt cao hơn. Ngoài việc thân thiện với môi trường, bao bì được tối ưu hóa có thể đảm bảo độ ổn định khi di chuyển tấm nâng hàng pallet, giảm thiểu hư hỏng và tai nạn trong quá trình vận chuyển.

Tập đoàn DOW cũng chính là đối tác của Công ty CP Khu Công nghiệp DEEP C Hải Phòng trong thực hiện dự án xây dựng đường giao thông sử dụng nhựa tái chế.