"Gã khổng lồ" Pepsi sẽ giảm sử dụng nhựa để hướng tới sản xuất xanh

PepsiCo và CocaCola đều góp mặt trong danh sách “những đơn vị gây ô nhiễm hàng đầu trên toàn cầu" trong 3 năm qua.

Là một phần của sáng kiến mới có tên "pep+", gã khổng lồ trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) hôm 15/9 cho biết, PepsiCo đang hướng tới mục tiêu giảm một nửa việc sử dụng nhựa nguyên sinh trên mỗi sản phẩm ở tất cả các thương hiệu vào năm 2030 và sử dụng toàn bộ bao bì nhựa có hàm lượng tái chế 50%.

Tập đoàn này cũng có kế hoạch tập trung vào thực phẩm lành mạnh hơn bằng cách giới thiệu các món ăn vặt nguồn gốc thực vật thông qua sự hợp tác với Beyond Meat Inc., một hãng chuyên sản xuất các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật có trụ sở tại Los Angeles.

PepsiCo đang đặt mục tiêu vào đầu năm 2022 cho các sản phẩm Beyond Meat đầu tiên của mình, Giám đốc điều hành PepsiCo Ramon Laguarta cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Động thái này diễn ra khi PepsiCo và đối thủ Coca-Cola trở thành mục tiêu vận động mới của các nhóm hoạt động vì môi trường toàn cầu. Nguyên nhân là do lượng rác thải nhựa sử dụng một lần mà hai gã khổng lồ trong ngành F&B này tạo ra.

Hai “ông lớn” trong ngành F&B này cũng có tên trong danh sách “những đơn vị gây ô nhiễm hàng đầu trên toàn cầu" của tổ chức phi chính phủ Break Free From Plastic trong ba năm qua.

Theo Greenpeace, PepsiCo sử dụng 2,3 triệu tấn nhựa mỗi năm, trong khi Coca-Cola sản xuất ra hơn 100 tỷ chai nhựa dùng một lần.

PepsiCo đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của hãng có thể tái chế hoặc phân hủy được.

Thế giới - 'Gã khổng lồ' Pepsi sẽ giảm sử dụng nhựa để hướng tới sản xuất xanh

PepsiCo sử dụng 2,3 triệu tấn nhựa mỗi năm. Ảnh: Reuters

“Một công ty luôn được xếp hạng trong số những công ty gây ô nhiễm rác thải nhựa tồi tệ nhất thế giới vẫn còn quá chú trọng vào việc tái chế nhựa”, Graham Forbes, Trưởng dự án toàn cầu của Greenpeace Mỹ, cho biết. "Công ty cần đặt ra các mục tiêu tái sử dụng tham vọng hơn cho tất cả các sản phẩm và thương hiệu".

PepsiCo chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của Greenpeace.

Kế hoạch đầy tham vọng của PepsiCo cũng bao gồm việc mở rộng hoạt động kinh doanh SodaStream ra toàn cầu, Giám đốc điều hành PepsiCo Ramon Laguarta cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Thương hiệu SodaStream, được PepsiCo mua lại vào năm 2018, sản xuất ra máy làm đồ uống có ga hoặc soda tại nhà từ nước lọc.

Được biết, PepsiCo, hiện có mặt tại 40 quốc gia, sẽ mở rộng ra 23 thị trường khác và giới thiệu nền tảng SodaStream Professional mới nhằm vào các doanh nghiệp ở 10 thị trường khác vào năm 2022.