​Polymax TPE tăng trưởng nhờ nhu cầu tăng mạnh, chuyển sản xuất trở về nước.


Polymax TPE

Công ty sản xuất phối liệu Polymax TPE đang nêu dịch chuyểnkhách hàng về mẫu quốc là một lý do bổ sung năng lực sản xuất mới và bổ sung một cấp loại sản phẩm y tế mới.

Một dây chuyền mới quy mô phòng thí nghiệm se được lắp đặt vào cuối quý 2 theo phó Chủ tịch Tom Castile ngày 11/5 khi trả lời phỏng vấn của tạp chí Plastics News. Thiết bị đã có tại địa điểm trụ sở của Polymax và mặt bằng sản xuất tại Waukegan, Illinois.

Sau khi lắp và đưa vào vận hành, dây chuyền mới sẽ có khả năng đáp ứng các đơn hàng nhỏ cỡ 3,000 pounds hoặc ít hơn, theo Castile.

Công trình mới là phần bổ sung của một công trình mở rộng được Polymax hoàn thành vào năm rồi. Dự án trị giá 1.5 triệu $ có công suất gần gấp đôi công suất hàng năm của hảng.

Thiết bị mới đã được lắp đặt tại Waukegan trong tháng 7. Công trình mở rộng đã nâng sản lượng hàng năm của Polymax gần đạt 18 triệu pounds. Thuở ban đầu hảng sản xuất phối liệu trên cơ sở các đồng trùng hợp khối styrenic (SBCs) và các hỗn hợp liên quan.

Polymax mới đây cũng đã mở rộng hai dây chuyền sản xuất vật liệu elastome nhựa nhiệt cho ngành y tế dùng sản xuất các sản phẩm trong chống dịch COVID-19. Một cấp loại cho sản phẩm y tế mềm lần đầu tiên sẽ được sản xuất tại Mỹ.

Polymax do Polymax Elastomer Technology Co. Ltd. tại Nam Thông, Trung quốc sở hữu. Hảng cũng vận hành một nhà máy phối trộn tại Nam Thông. Tuy Polymax có trụ sở tại Trung quốc, Castile cho biết phần lớn sở hữu chủ doanh nghiệp là những người đóng thuế Mỹ.

Kể từ tháng hai, Polymax đã và đang tích cực gia tăng sản xuất các loại TPE cấp loại y tế. Một trong những cấp loại này được dùng để sản xuất một linh kiện của máy hút.

Trong tình hình nhu cầu về TPE cấp loại y tế gia tăng, Polymax đã tăng cường tập trung vào việc sản xuất các TPE để sản xuất mặt nạ. Theo các quan chức các TPE đã được xác định là vật liệu thay thế được các vật liệu truyền thống dùng d0ể sản xuất mặt nạ như silicone và nhựa cao su.

Trong một thông cáo báo chí, Castile nói rằng Polymax "có khả năng đáp ứng nhu cầu" đòi hỏi để sản xuất các máy thở và các ứng dụng PPE khác trong việc xử lý COVID-19. "Chúng tôi cũng có thể đáp ứng các giải pháp về TPE theo yêu cầu với chi phí không cao như các giải pháp này thường đòi hỏi, là điều quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp đúc khi họ tiếp tục phát triển và giới thiệu nhiều sản phẩm mới," ông nói thêm.

"Khủng hoảng COVID-19 đã nhanh chóng tạo nên sự thúc bách tìm kiếm nguồn các sản phẩm TPE trong nước."

Hôm 11/5 Castile nói việc sản xuất đã được điều chuyển từ Trung quốc về Mỹ, Polymax đã chứng kiến nhiều hình thức hồi hương sản xuất.

"Một số trong các hình thức này là các hảng đã được tìm kiếm tại Trung quốc hay nơi nào khác khi đi tìm một nhà cung cấp mới," ông giải thích. "Và một số này là vì các bệnh viện và các hệ thống chăm sóc sức khõe có nhu cầu gia tăng về các sản phẩm trong nước.

"COVID-19 là tia lửa phát động nhu cầu mới. Chúng tôi không thể nào gửi một số vật liệu cho kịp được ," ông ấy nói.