​Placon mua nhà máy định hình nhiệt của Sonoco.


Tcty Placon Corp. mua một nhà máy của Công ty Sonoco Products tại Wilson, bang N.C., để đáp ứng nhu cầu gia tăng của các thị trường sản phẩm tiêu dùng, chăm sóc sức khõe và thực phẩm.

Tcty định hình nhiệt bao bì Placon Corp. đã chấp thuận mua nhà máy định hình của Cty Sonoco Products Co. tại Wilson, N.C., để đáp ứng nhu cầu phát triển mở rộng các thị trường sản phẩm tiêu dùng, chăm sóc sức khõe và thực phẩm của Placon.

Theo hợp đồng được công bố ngày 13 tháng 10, Placon sẽ mua lại về cơ bản tất cả các trang thiết bị hoạt động tại nhà máy có diện tích 112,000 bộ vuông, bao gồm bốn máy định hình nhiệt cỡ lớn và hai dây chuyền ép đùn bổ sung cho năng lực của Công ty. Công ty cũng sẽ tuyển dụng thêm hơn80 nhân lực cho cơ sở.

Một phát ngôn nhân của Placon qua email cho biết việc mua lại sẽ giúp Công ty giải quyết tồn đọng về khả năng đáp ứng thị trường bán lẽ và sản phẩm y tế đồng thời mở rộng sự hiện diện của Công ty trong ngành bao bì PET tái chế hậu tiêu dùng.

Giám đốc tài chính Dan Gilbert trong một thông cáo báo chí cho biết "Thương vụ mua lại sẽ sớm nâng cao sản lượng của Placon phục vụ nhu cầu gia tăng nhanh chóng đối với các giải pháp về bao bì bền vững, duy nhất của chúng tôi.” Ông lưu ý lợi ích phụ trội là “phát triển sự hiện diện mang tính quốc gia của chúng tôi vào khu vực Đông Á."

Placon cũng thông báo giới thiệu các phòng sạch của Công ty mới đầu tưtại Elkhart, bang Ind., sẽ đi vào hoạt động vào ngày 1/11, tăng công suất cung cấp sản phẩm y tế cho thị trường lên gấp đôi.

Ngoài cơ sở tại Elkhart và nhà máy mới tại Wilson, Placon có hoạt động sản xuất định hình nhiệt tại Madison, bang Wis; và Plymouth, bang Minn.; đồng thời có sản xuất phun đúc tại West Springfield, bang Mass. Công ty sử dụng khoảng 600 nhân công.

Công ty được xếp hạng thứ 19 trong bản khảo sát các doanh nghiệp sản xuất định hình nhiệt Bắc Mỹ do tạp chí Plastics News công bố mới đây, với doanh thu năm 2020 là $159 triệu và tông doanh thu là $181 triệu.

Sonoco, trụ sở tại Hartsville, bang S.C. có cho biết trong tháng 7 sẽ đóng cửa nhà máy tại Wilson và sáp nhập lại một số hoạt động sản xuất định hình nhiệt tại Bờ Biển Phía Đông vào nhà máy của họ tại Plant City, bang Fla.. Vào lúc ấy, Sonoco khuyến khích 138 công nhân nhà máy của họ di dời về các cơ sở sản xuất khác của Sonoco. Nhà máy sản xuất các loaị hộp bằng PET trong suốt đựng xà lách, cà và quả mọng.