NƯỚC SẠCH VỀ TRƯỜNG

Các hoạt động Xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng luôn là một trong những hoạt động được Ban Lãnh đạo cũng như các đoàn thể của Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc luôn quan tâm và tạo điều kiện triển khai thực hiện. Đến với miền Tây Bắc của Tổ quốc đặc biệt là vùng sâu, vùng xa nơi đồng bào dân tộc còn nhiều thiếu thốn, nơi còn rất nhiều các em nhỏ đang sinh hoạt trong những ngôi trường bán trú với nguồn nước sinh hoạt còn thiếu và không đảm bảo vệ sinh thì hoạt động “ Nước sạch về trường” thực sự là một hoạt động rất ý nghĩa.

Sau quá trình tìm hiểu và được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Công ty, chương trình “Nước sạch về trường” với địa điểm là Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính đã được lên kế hoạch và thực hiện một cách chi tiết với nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa Bình Minh miền Bắc.

Ngày 02/6/2017, vượt qua hơn 350 Km đường đèo dốc, đoàn công tác bao gồm: Đội ngũ nhân viên, đoàn viên thanh niên Công ty, đã có mặt tại xã Nậm Có, một xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Sau 2 ngày làm việc miệt mài cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên xã Nậm Có, Đoàn công tác Nhựa Bình Minh miền Bắc đã lắp đặt thi công xong gần 2.000m ống HDPE mang nguồn nước sạch tới được bể chứa của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính trong sự vui mừng của Ban Giám hiệu nhà trường và các em học sinh nơi đây.

kết hợp với đoàn thanh niên địa phương xuống ống chuẩn bị thi công



Vận chuyển ống lên núi



Vận chuyển ống lên núi




Bà con dân tộc háo hức đón chờ đường nước mới



Dải ống bên những ruộng bậc thang và đường dốc gập ghềnh



Kiểm tra những mối nối cuối cùng


Nước đã về tới bể chứa của nhà trường



Nước đã về tới bể chứa của nhà trường



Chụp hình với cán bộ giáo viên nhà trường

Cô Phùng Thị Vân - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết cả trường có hơn 800 em học sinh thì có tới 2/3 các em là nội trú nhưng với địa hình đèo dốc nên nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về nước sinh hoạt, nguồn nước hiện có lấy từ mương tưới tiêu nên không đảm bảo vệ sinh cũng như lưu lượng nước sinh hoạt của học sinh và giáo viên trong trường. Công trình dẫn nước sạch với lưu lượng ổn định đã thỏa ước ao bao lâu nay của các thế hệ học sinh, giáo viên gắn bó ở ngôi trường này. Từ nay các em học sinh và giáo viên tại ngôi trường không lo thiếu nước, được sử dụng nguồn nước đảm bảo vệ sinh.

Bắt đầu từ năm học mới, các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính (xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) sẽ không còn nỗi lo thiếu nước sinh hoạt. Đây cũng chính là món quà của cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh miền Bắc gửi tới các em học sinh thầy cô Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tiểu học Vừ A Dính trong năm học mới 2017 – 2018.

binhminhplastic