Nhựa Tiền Phong thay đổi nội dung tờ trình ĐHCĐ bất thường ngay trước thềm Đại hội

Nhựa Tiền Phong thay đổi nội dung tờ trình ĐHCĐ bất thường ngay trước thềm Đại hội

Điểm quan trọng nhất là Nhựa Tiền Phong không tính chuyện bỏ "Ban kiểm soát" ra khỏi mô hình quản lý công ty như đề xuất trước đó.

Sáng 30/11/2017 CTCP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2017. Nội dung các tờ trình dự kiến gửi tới Đại hội đã được công bố trước đó. Tuy nhiên, ngay sát thềm Đại hội, ngày 29/11, Nhựa Tiền Phong bất ngờ thông báo điều chỉnh các nội dung trong các tờ trình đại hội.

Các nội dung giữ nguyên

Cụ thể, nội dung trình ĐHCĐ thông qua việc nới tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên 100% vẫn giữ nguyên như cũ. Cùng với đó, để phù hợp, Nhựa Tiền Phong xin rút bớt 2 ngành nghề kinh doanh có điều kiện là mã ngành 6810 – Kinh doanh BĐS, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; và mã ngành 4933 – Vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Nội dung tờ trình thứ 2 về thay đổi nhân sự cũng vẫn giữ nguyên. Cụ thể trình ĐHCĐ phê chuẩn việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Sakchai Patiparnpreechavud. Ông Sakchai Patiparnpreechavud không còn là Thành viên HĐQT công ty từ 16/10/2017.

Đồng thời phê chuẩn việc miễn nhiệm Thành viên BKS đối với ông Praween Wirotpan. Ông Praween Wirotpan không còn là Thành viên BKS từ 16/10/2017.

Bên cạnh đó HĐQT cũng đề xuất bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020.

Nội dung thứ 3 trình Đại hội là việc thực hiện đầu tư vào các công trình cấp thoát nước, các công trình cung cấp các nguyên liệu đầu vào, thiết bị thực hiện triển khai các hạng mục của Dự án khu tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp tại số 2 An Đà theo lộ trình đã được UBND thành phố Hải Phòng chấp thuận, trong hạn mức đầu tư được phê duyệt hàng năm.

Các nội dung đã bị loại bỏ

Các nội dung khác trong tờ trình công bố trước đó không được nói đến như việc trình ĐHCĐ thông qua việc thay đổi mô hình tổ chức quản lý bằng cách bỏ đi Ban kiểm soát.

Cùng với đó, tờ trình xin miễn nhiệm 2 thành viên BKS còn lại là bà Vũ Thị Minh Nhật (Trưởng BKS) và bà Nguyễn Thị Quỳnh Hường, Thành viên BKS, cũng được loại bỏ. Đồng thời, tờ trình xin tăng số lượng Thành viên HĐQT từ 5 thành viên như hiện nay lên thành 9 thành viên cũng không được đề xuất...

Trước đó trong khoảng thời gian từ 12/10/2017 và 18/10/2017, đối tác Nhật Bản Sekisui Chemical Co.Ltd đã hoàn tất mua vào hơn 13,38 triệu cổ phiếu NTP của CTCP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong tương ứng 15% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty.

Bên cạnh đó thông tin về việc SCIC sẽ thoái vốn tại Nhựa Tiền Phong cũng đang là một trong những nhân tố đẩy giá cổ phiếu NTP tăng mạnh và đạt đỉnh ở vùng giá xấp xỉ 88.000 đồng/cổ phiếu.