Nhựa Tiền Phong khánh thành cầu dân sinh tại Cao Bằng

Sáng 23/3/2018, cầu dân sinh thuộc xóm Nà Vạ - Nà Dủ, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng được xây dựng trong chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng.

Để phát triển kinh tế và cải thiện đời sống dù ở bất kì đâu, giao thông là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Có nhiều tỉnh thành, đặc biệt tại các khu vực miền núi khó khăn, bà con luôn mơ ước có 1 con đường, 1 cây cầu vững chắc để yên tâm đi lại.

Là 1 trong những doanh nghiệp tiên phong luôn mang trong mình trách nhiệm với xã hội, Nhựa Tiền Phong đã triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương” với mong muốn cải thiện việc đi lại cho người dân. Trong suốt thời gian qua, đội ngũ cán bộ Nhựa Tiền Phong đã liên tục tiến hành khảo sát địa hình và tính cấp thiết của việc xây cầu trên mọi miền Tổ quốc.

Đại diện Nhựa Tiền Phong và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu số 2

Xóm Nà Vạ - Nà Dủ, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã được lựa chọn là 1 trong những điểm dừng chân của chương trình. Trong 3 tháng thi công với rất nhiều khó khăn về cả địa hình và thời thiết mưa lạnh khắc nghiệt, đội ngũ xây dựng của Nhựa Tiền Phong đã dựng lều trại xung quanh khu vực đó để gấp rút hoàn thành sớm trước mùa mưa lũ năm nay. Vừa qua, với sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo địa phương và bà con trong xã, cầu đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 23/3/2018.

Bà Hoàng Thị Thu thay mặt người dân huyện Nguyên Bình đón nhận món quà từ Nhựa Tiền Phong

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Hoàng thị Thu - tỉnh ủy viên, bí thư huyện Nguyên Bình cho biết: "Trong thời gian qua, xã/huyện đã có nhiều cố gắng lồng ghép các nguồn lực để tu bổ cây cầu cũ. Tuy nhiên do điều kiện địa hình miền núi cao, còn nhiều khu vực đang bị chia cắt nên việc xây mới cây cầu tại xóm Nà Vạ - Nà Dủ còn chưa được triển khai. Tấm lòng hảo tâm của Nhựa Tiền Phong đã giúp đỡ cho học sinh nơi vùng cao có cây cầu mới để đến trường, không phải đi qua những thanh tre nứa chênh vênh, tránh được những sự cố đáng tiếc, đặc biệt vào mùa mưa lũ”.

Cây cầu chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/3/2018

Cây cầu được xây dựng với ngân sách 1,5 tỷ đồng trích ra từ lợi nhuận doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong. Kết cấu cầu dây văng với chiều dài 55m, chiều rộng 1,5m, độ bền trên 50 năm phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân xóm Nả Dủ và các em học sinh. Đơn vị bán hàng của Nhựa Tiền Phong - Công ty TNHH MTV Thương mại Liên Thắng tại Nghệ An cũng tài trợ hệ thống đèn led mắc dọc trên cầu để đảm bảo việc di chuyển an toàn vào ban đêm.

Ông Nguyễn Trung Kiên đại diện Nhựa Tiền Phong trao 425 chiếc áo mới cho các em học sinh xã Tam Kim

Bên cạnh đó, để động viên các em học sinh đã vượt lên nghịch cảnh khó khăn của miền núi để đến trường hàng ngày, tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Kiên - Phó tổng giám đốc khối Tài chính đã đại diện Nhựa Tiền Phong trao 425 chiếc áo mới cho các em học sinh tại 3 điểm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học xã Tam Kim.

Các em học sinh và thầy cô giáo tại xã Tam Kim phấn khởi đi trên cây cầu mới

Hi vọng cây cầu mới vững chãi sẽ luôn tràn đầy tiếng cười của các em học sinh, giúp người dân nơi đây sẽ ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

“Cầu nối yêu thương” là chương trình từ thiện được tài trợ bởi công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí thực hiện được trích từ một phần lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong. Như vậy, với mỗi một đơn hàng, bạn đã chung tay cùng Nhựa Tiền Phong làm nên điều kì diệu cho những người dân nghèo không chỉ tại Điện Biên mà tương lai còn tại khắp các vùng miền Tổ quốc.

Chương trình đã bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho những nơi đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.