​Nhựa tái chế bằng phương pháp hóa hóa sẽ được dùng trong bao bì phô mai kem.


Mondelez International

Một công nghệ tái chế bằng phương pháp hóa học do Tập đoàn Berry Global và Công ty Saudi Basic Industries Corp. hợp tác nghiên cứu sẽ cung cấp bao bì nhựa cho sản phẩm phô mai kem thương hiệu Philadelphia kể từ năm 2022.

Trong một thông cáo ngày 2 tháng 6, công ty sản xuất thức ăn nhẹ Mondelez International, sở hữu chủ thương hiệu Philadelphia, cho biết sẽ bắt đầu sử dụng nhựa tái chế như là một phần mục tiêu của họ là dùng 5% nhựa tái chế trong các sản phẩm bao bì của họ.

Trong thông cáo, các công ty đã không tiết lộ chi tiết số lượng các nguyên liệu được sử dụng trong việc hợp tác tái chế hóa học. Công ty Mondelez, trụ sở tại Chicago, cho biết nhựa sẽ được dùng trong các loại bao bì dfwc bán tại Châu âu.

Sabic và Berry đã thông báo hợp tác trong tháng 11 dùng các công nghệ tái chế hóa học để phát triển các polyolefin được sản xuất từ phế liệu nhựa hổn hợp chất lượng thấp tại một nhà máy có quy mô “bán thương mại” mới của Sabic ở Hà Lan.

"Các công trình cải tiến như tái chế theo phương pháp tiên tiến giúp chúng tôi tìm kiếm các nguồn nguyên vật liệu bền vững trước đây khó tái chế và hỗ trợ hành trình của chúng tôi tiến đến mục tiêu hoàn toàn không có phế liệu," Chris McGrath nói, phó chủ tịch và trưởng bộ phận tác động, bền vững và thịnh vượng của Mondelez. "Chúng tôi cũng biết nếu chỉ thiết kế bao bì để có chức năng tái chế được sẽ không giải quyết được vấn đề rác nhựa, đó là lý do chúng tôi hỗ trợ các sáng kiến của khu vực công-tư nhằm tăng tỷ lệ phụ hồi và tái chế trên khắp thế giới."

Mondelez là một trong số 450 công ty, tổ chức ký kết tham gia dự án Nền Kinh Tế Nhựa Mới của Quỹ Ellen MacArthur. Là một phần của dự án này, công ty cho biết 100 phần trăm bao bì của họ sẽ khả năng tái chế được và dán nhãn thông tin tái chế vào năm 2025.

Mondelez cũng sản xuất các loại bánh nướng Oreo, bích quy belVita và LU, sữa Cadbury Dairy, sô cô la Toblerone, kẹo Sour Patch Kids và kẹo nhai chewingum Trident.

Berry có trụ sở tại Evansville, bang Indiana.

--------