Nhựa Rạng Đông hợp tác chiến lược với đối tác Nhật


Nhựa Rạng Đông chuyển nhượng 20% cổ phần trong công ty con và kí kết hợp tác chiến lược với tập đoàn Nhật Sojitz Planet.

Sáng ngày 5/12/2017, tại Khách sạn New World, TP.HCM đã diễn ra sự kiện: “Lễ ký kết cổ đông chiến lược” giữa Công ty CP Nhựa Rạng Đông Long An và Công ty Sojitz Planet (Nhật Bản).

Nhựa Rạng Động Long An (RLP) là công ty con của Công ty CP nhựa Rạng Đông. Trước đó, Rạng Đông đã chuyển nhượng 5 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn của RLP cho công ty Sojitz Planet.

Được biết, Sojitz Planet là một công ty sản xuất trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính gồm nhựa, vật liệu đóng gói và vật liệu điện tử. Công ty được thành lập vào tháng 1/2004 thông qua sự sáp nhập các bộ phận sản xuất nhựa của Tập đoàn Nichimen, Nissho Iwai Plastic và Chori Platechno.

Việc hợp tác chiến lược với đối tác có tiềm lực mạnh như Sojitz Planet được kỳ vọng sẽ mở ra một bước ngoặt mới cho RLP phát triển tích cực hơn, với dấu ấn đầu tiên là việc xuất hiện của Dự án Nhà máy Rạng Đông Long An.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 32 triệu USD, xây dựng trên tổng diện tích 8,7ha, với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại hoàn toàn nhập khẩu từ Đức, Ý, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc… Dự án sẽ giúp các sản phẩm của Rạng Đông sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường nhựa Việt Nam, cùng với mục tiêu lọt vào Top 10 các công ty cung ứng sản phẩm phụ trợ về nhựa nổi bật ở châu Á.

Giá cổ phiếu RDP của Công ty CP nhựa Rạng Đông đã tăng 1,1% khi chốt phiên giao dịch ngày 5/12/2017 để lên đến 19.000 đồng.