Nhựa Ngọc Nghĩa lại viết tiếp giấc mơ thực phẩm?

Với kết quả bết bát, Nhựa Ngọc Nghĩa đã chấm dứt mối lương duyên với mảng thực phẩm khi thoái vốn khỏi Thực phẩm Hồng Phú vào năm 2018. Tuy nhiên, giấc mơ này vẫn chưa khi nào "nguôi".

Mới đây, CTCP Công nghiệp - Dịch vụ - Thương mại Ngọc Nghĩa ((Nhựa Ngọc Nghĩa, NNG) đã có những bước đi trở lại ngành thực phẩm với vị thế mới mà theo đánh giá của giới kinh doanh gọi là chiến lược "mượn lực".

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Nhựa Ngọc Nghĩa đã thông qua chủ trương hợp tác với Công ty TNHH MTV Thương mại Corola để kinh doanh các thực phẩm cao cấp như đồ uống, bánh kẹo, các loại thủy hải sản, thực phẩm đóng hộp,…

Các sản phẩm này sẽ được nhập khẩu từ những quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu,… và được phân phối lại thông qua hệ thống của Corola tại Việt Nam, chủ yếu tập trung vào những đô thị lớn.
Theo tờ Kinh tế và tiêu dùng, Corola là doanh nghiệp thành lập ngày 26/9/2018, với ngành nghề chính là bán lẻ lương thực, thực phẩm và đồ uống.

Ngọc Nghĩa cũng từng tham vọng dấn thân vào lĩnh vực thực phẩm để gia tăng giá trị, tuy nhiênp/giấc mộng này đến nay vẫn đang dang dở.

Ngọc Nghĩa cũng từng tham vọng dấn thân vào lĩnh vực thực phẩm để gia tăng giá trị, tuy nhiên giấc mộng này đến nay vẫn đang dang dở.

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Ngọc Nghĩa, ông La Văn Hoàng cũng đang là Tổng Giám đốc của Corola và vợ là bà Bùi Bích Hồng cũng từng là chủ của doanh nghiệp này.

Thông tin trên Kinh tế và tiêu dùng cho biết, cái bắt tay hợp tác mới cùng Corola dự kiến sẽ kéo dài 5 năm kể từ ngày kí hợp đồng.

Phía Ngọc Nghĩa sẽ rót vốn 103 tỉ đồng, trong khi Corola đóng góp bằng hệ thống phân phối và trực tiếp quản lí nguồn vốn, điều hành việc nhập khẩu, phân phối và kinh doanh hàng hóa.

Như vậy, thay vì đầu tư ngay từ đầu cho các hoạt động nghiên cứu sản phẩm, làm thương hiệu, phát triển thị trường rất tốn kém và rủi ro cao, doanh nghiệp chọn cách hợp tác, phân phối các thương hiệu đã có tên tuổi nhằm đẩy nhanh thâm nhập thị trường trước khi phát triển các thương hiệu riêng.

Thành lập năm 1993, Nhựa Ngọc Nghĩa được biết đến là doanh nghiệp có năng lực sản xuất bao bì hàng đầu Việt Nam với công suất hàng năm khoảng 3,7 tỉ khuôn, chai PET và nắp nhựa,...cho các doanh nghiệp lớn trong ngành FMCG như Vinamilk, Lavie, Unilever, Cocacola, Pepsi…với doanh thu trên một nghìn tỷ mỗi năm và là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất trong ngành.

enternews