Nhựa Hà Nội báo lãi quý III gấp 2,5 lần cùng kỳ

Biên lợi nhuận gộp Nhựa Hà Nội quý III tiếp tục tăng lên 20% nhờ mảng nhựa kỹ thuật phục hồi. Quý III, doanh nghiệp lãi ròng 37 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng lãi 57 tỷ đồng.Doanh nghiệp có chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu tấm ốp, sàn nhựa tới Mỹ.

Home - Hanoi Plastic Company

Mảng nhựa kỹ thuật phục hồi thúc đẩy kết quả kinh doanh Nhựa Hà Nội.

Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (HoSE: NHH) công bố BCTC hợp nhất quý III với doanh thu tăng 71% lên 495 tỷ đồng. Giá vốn tăng thấp hơn nên lợi nhuận gộp tăng 90% lên 99 tỷ đồng.


Doanh thu tài chính tăng mạnh từ 1 tỷ lên 36 tỷ đồng nhờ khoản thu nhập từ việc chuyển nhượng cổ phần. Chi phí tài chính tăng 25% lên 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng gấp gần 8 lần lên 67 tỷ đồng, chi phí quản lý tăng 67% lên 16 tỷ đồng.

Dù vậy, doanh nghiệp nhựa kỹ thuật báo lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 37 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần đạt 1.515 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 57 tỷ đồng, tăng 67%.


Đơn vị: tỷ đồng

Nhựa Hà Nội chuyên cung cấp linh kiện nhựa cho các “ông lớn” như Honda, Toyota, Samsung, Piaggio, LG, Panasonic… Ngoài ra, trong năm 2020, đơn vị đã hợp nhất CTCP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường – đơn vị sở hữu thương hiệu AnPro, chuyên sản xuất sàn nhựa, tấm ốp, phào chỉ trang trí… Việc hợp nhất An Cường đã đem lại sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận và là cơ sở đa dạng hóa thị trường của Nhựa Hà Nội sang thị trường xuất khẩu. Do đó, doanh nghiệp có chiến lược đẩy mạnh chạy tối đa công suất nhà máy sản xuất tấm ốp sàn, tăng cường xuất khẩu tới Mỹ; mở rộng khách hàng FDI mảng nhựa kỹ thuật và khuôn mẫu chính xác.

Năm 2021, Nhựa Hà Nội lên kế hoạch doanh thu 1.900 tỷ đồng, lãi sau thuế 150 tỷ đồng; lần lượt tăng 65% và 33% so với thực hiện năm trước.

Cổ phiếu NHH chốt phiên ngày 29/10 ở mức giá 42.550 đồng/cp, tăng 17% trong vòng 1 tháng.