​Nhựa An Phát Xanh sẽ đầu tư sang Mỹ

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã AAA, sàn HoSE) đã thông qua chủ trương góp vốn vào Công ty An Phát International INC.

An Phát là một doanh nghiệp thuộc ngành nhựa

An Phát International INC là một công ty được thành lập tại Hoa Kỳ với tỷ lệ góp vốn của An Phát Xanh là 99,9%. Hoạt động của An Phát International INC là đầu tư kinh doanh các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn tại thị trường Bắc Mỹ.

An Phát Xanh cũng đã thông qua dự thảo về thỏa thuận hợp tác đầu tư góp vốn vào Công ty An Phát International INC.

Hội đồng quản trị An Phát Xanh giao cho ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị chỉ đạo triển khai thực hiện, ký bộ hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cùng các thỏa thuận, hợp tác khác liên quan đến việc mua cổ phần.

Trước đó, An Phát Xanh từng có phương án phát hành cổ phiếu thưởng ESOP cho người lao động, nhưng sau đó lại ngừng phương án phát hành.

Về kinh doanh, quý III/2019, An Phát Xanh đạt doanh thu 2.367 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 73,7 tỷ đồng.

Đây là công ty hoạt động kinh doanh bao bì nhựa và hạt nhựa. Trong đó, công ty này sản xuất các sản phẩm nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn mang thương hiệu AnEco như túi vi sinh, dao, thìa, dĩa, cốc giấy, ống hút… Các sản phẩm này có khả năng tự phân hủy không gây ô nhiễm môi trường.

Sản phẩm chủ yếu được xuất khẩu và tiêu thụ trên các thị trường lớn của thế giới như: EU, Mỹ, Nhật Bản…