Nhựa An Phát nâng tỷ lệ sở hữu tại An Phát – Yên Bái (HII) lên trên 50%

Nhựa An Phát nâng tỷ lệ sở hữu tại An Phát – Yên Bái (HII) lên trên 50%

Khoáng sản An Phát Yên Bái vừa hoàn thành và đưa vào sản xuất Nhà máy bột đá siêu mịn CaCO3 - một nguồn nguyên liệu quan trọng cho việc sản xuất hạt nhựa.

CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (Anphat Plastic – mã chứng khoán AAA) vừa thông báo đã hoàn tất mua thêm 4,6 triệu cổ phiếu HII của CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát – Yên Bái. Giao dịch thực hiện theo phương thức thỏa thuận từ 1/8 đến 24/8/2018.

Sau giao dịch Anphat Plastic nâng lượng sở hữu cổ phiếu HII từ 9,6 triệu đơn vị (tỷ lệ 34,47%) lên 14,2 triệu đơn vị tương ứng 50,99% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của Khoáng sản An Phát Yên Bái.

Trước giao dịch này, mặc dù tỷ lệ sở hữu dưới 50% nhưng An Phát Yên Bái vẫn được ghi nhận là công ty con của Nhựa An Phát do có 3/5 Thành viên HĐQT của HII là Thành viên Ban giám đốc của AAA và là đại diện quản lý vốn của công ty tại HII nên Anphat Plastic đã nắm quyền kiểm soát tại HII.

Khoáng sản An Phát Yên Bái là doanh nghiệp thành lập từ tháng 10/2009 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, kinh doanh hạt nhựa và hạt phụ gia tạo thành bởi phụ gia và bột đá… Chủ tịch HĐQT của Khoáng sản An Phát Yên Bái là ông Vũ Thanh Bình, sinh năm 1988.

Kết quả kinh doanh, năm 2017 HII đạt 1.331 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng đột biến gấp 6,8 lần doanh thu đạt được năm 2016, còn lợi nhuận sau thuế đạt 61,5 tỷ đồng, gấp 5,3 lần cùng kỳ.

Năm 2017 được xem là một trong những dấu mốc quan trọng của HII khi công ty hoàn thành xây dựng và đưa vào sản xuất dự án Nhà máy bột đá siêu mịn CaCO3, góp phần chủ động nguồn nguyên liệu bột đá CaCO3 siêu mịn cho nhà máy sản xuất hạt nhựa.