Nhu cầu PVC của Ấn Độ tăng lên nhờ các dự án cơ sở hạ tầng được thúc đẩy

Những người tham gia thị trường Ấn Độ đang đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng để tiếp tục củng cố thị trường PVC trước cuộc bầu cử vào hạ viện của Quốc hội nước này có thể sẽ được tổ chức vào tháng 3-tháng 4 năm sau. Công cụ Thống kê ChemOrbis cho thấy nhập khẩu từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm tăng 100%, khẳng định rằng Ấn Độ chuẩn bị đáp ứng nhu cầu PVC mạnh mẽ trong suốt năm nay.



Tuần trước chứng kiến giá PVC trong nước tăng mạnh do người mua quay trở lại sau khi một nhà cung cấp lớn của Đài Loan tăng giá tháng 8 cho Ấn Độ và các khu vực khác của châu Á thêm 60 USD/tấn, sau khi giảm giá trong 4 tháng liên tiếp.


Một nhà kinh doanh ở thành phố thương mại Mumbai của Ấn Độ cho biết: “Người mua đã quay trở lại và có những yêu cầu với khối lượng đáng kể.” Ông nói thêm: “Điều này dẫn đến việc người bán tăng giá thậm chí cao hơn so với báo giá tiêu chuẩn từ nhà sản xuất Đài Loan lớn.”


Gấp rút cho nhu cầu sau mùa mưa


Những người tham gia thị trường Ấn Độ được cho là đang gấp rút đáp ứng nhu cầu PVC dự kiến cho nhu cầu xây dựng sau mùa mưa. Một nhà kinh doanh ở New Delhi cho biết: “Chỉ 20-30% yêu cầu PVC hiện tại được cho là đáp ứng nhu cầu trong xây dựng. Tuy nhiên chúng tôi dự kiến các yêu cầu sẽ tăng lên trong giai đoạn sau mùa mưa, do việc đấu thầu các công trình tái thiết, sau khi những cơn mưa tàn phá các con đường ở miền Bắc Ấn Độ và các cơ sở hạ tầng khác của chính phủ, có thể bắt đầu trong thời gian ngắn.” Điều này có thể làm tăng nhu cầu nhập khẩu PVC vào Ấn Độ.


Đồng thời, một số nhà kinh doanh cũng tin rằng nhu cầu của Ấn Độ đã trải qua quá trình củng cố cấu trúc trong năm nay. Điều này rõ ràng là do số lượng nhập khẩu hàng tháng, được thấy trong Công cụ Thống kê ChemOrbis, trong năm tháng đầu năm, chỉ thấp hơn 30% so với tổng lượng nhập khẩu được ghi nhận cho cả năm 2022. Nói cách khác, vào khoảng 1,4 triệu tấn, dữ liệu của ChemOrbis cho thấy nhập khẩu từ tháng 1 đến tháng 5 của năm hiện tại đã tăng hơn gấp đôi so với mức nhập khẩu trong khoảng thời gian tương ứng của năm 2022.



PP&PE – Indon

Nguồn cung ’cạn kiệt’ nhanh chóng


Mặc dù khối lượng nhập khẩu vào nước này tăng mạnh, song những người tham gia thị trường hiện cũng đang báo cáo tình trạng cạn kiệt nhanh chóng nguồn tồn kho sẵn có do nhu cầu trong nước ngày càng tăng. Một nhà kinh doanh cho biết thêm: “Các hoạt động mua hàng đã tăng mạnh ở thị trường Ấn Độ và điều này có nghĩa là nguồn cung sắp đến đã nhanh chóng được dỡ ra khỏi kho.”


Vào tháng 7, nhà sản xuất Đài Loan lớn đã phân bổ hai lần cho người mua Ấn Độ, với tổng lượng phân bổ được cho là lên tới 30.000 tấn, tất cả đều đã được thị trường tiếp nhận. Tuy nhiên, vào tháng 8, việc tăng giá 60 USD/tấn của nhà sản xuất lớn đi kèm với việc phân bổ giảm xuống chỉ còn khoảng 10.000 tấn. Trong số các lý do được viện dẫn cho việc tăng giá của nhà sản xuất Đài Loan lớn này là do dây chuyền sản xuất PVC thứ hai của họ tại Nhân Vũ, Cao Hùng, Đài Loan, đang trong quá trình bảo trì từ ngày 18 tháng 6 đến ngày 4 tháng 7. Hơn thế, những người tham gia thị trường cho biết nhà máy Mạch Liêu của họ dự kiến sẽ tiến hành bảo trì hàng năm kéo dài hai tuần vào tháng 8, thông tin chi tiết đang được chờ đợi.


Những người bán Đông Bắc Á khác cũng tăng giá


Các nhà kinh doanh cho biết việc tăng giá của nhà sản xuất Đài Loan lớn được theo sau bởi các đợt tăng giá tương tự bởi những người bán Đông Bắc Á khác và trong một số trường hợp, thậm chí cao hơn. Một nhà kinh doanh cho biết thêm: “Vào tuần trước, chúng tôi có báo giá của Trung Quốc ở mức 780 USD/tấn CIF Ấn Độ theo phương thức 80-20 tiền mặt-tín dụng LC, tuy nhiên tuần này những báo giá đó đã biến mất. Báo giá của Trung Quốc hiện chủ yếu ở mức 840 USD/tấn CIF Ấn Độ hoặc cao hơn.”


Một nhà kinh doanh có trụ sở tại Delhi cho biết một nhà sản xuất đồng hương nhỏ hơn của nhà sản xuất Đài Loan lớn hiện đang báo giá 860-870 USD/tấn CIF Ấn Độ, với khoảng giá cao hơn cho khối lượng dưới 500 tấn. Ngoài nhu cầu tăng ở Ấn Độ, giá cao hơn cũng được báo cáo đã đẩy giá lên khoảng 860 USD/tấn CIF Ấn Độ hoặc nhỉnh hơn. Các xuất xứ Mỹ đã báo cáo tình trạng khan hiếm do thiếu nguồn cung VCM tại một nhà sản xuất lớn đã buộc họ phải cắt giảm sản xuất. Trong khi đó, hiện không có báo giá nào từ Đông Nam Á.

Được viết bởi Shibu Itty Kuttickal - sikuttickal@chemorbis.com