Nhu cầu cải thiện được kì vọng hỗ trợ giá PVC tại Indonesia

Các doanh nghiệp PVC tại Indonesia cho biết những kì vọng về nhu cầu cải thiện sau đợt nghỉ lễ sẽ mang lại sự hỗ trợ cho thị trường PVC tháng Tám. Động thái này diễn ra sau khi một nhà sản xuất Đài Loan tăng giá chào PVC tháng Tám tại các thị trường Châu Á. Nhà sản xuất này đã tăng USD40/tấn tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Điều này đã được dự báo từ trước do nhà máy VCM và PVC của họ sắp đóng cửa để bảo dưỡng vào tháng Tám.

Một số doanh nghiệp nhận định rằng người mua được cho là sẽ quay trở lại thị trường để nhập bổ sung kho hàng sau kì nghỉ lễ do trước kì nghỉ, họ đã hạn chế lượng hàng nhập vì nguồn cung dồi dào và giá giảm, đây là những nhân tố khiến người mua chờ đợi.

Một doanh nghiệp sản xuất thành phẩm cho biết:”Trước kì nghỉ, nhu cầu đã chậm lại và chúng tôi có rất ít đơn đặt hàng do thị trường theo xu hướng giảm giá và lượng hàng cung dồi dào. Sau kì nghỉ lễ, một số người mua vẫn đang đợi và quan sát xu hướng thị trường, nhưng chúng tôi dự báo nhu cầu sẽ cải thiện vào tháng Tám. Công nhân về quê vẫn chưa quay lại. Nhà máy của chúng tôi sẽ trở lại hoạt động bình thường vào tuần tới giống như nhiều công ty khác”.
Một doanh nghiệp thương mại cho biết:”Sau khi kì nghỉ lễ Eid kết thúc, thị trường chưa có biến động lớn do nhu cầu được dự báo sẽ cải thiện trong tháng Tám – tháng Chín. Hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường sẽ quay trở lại thị trường vào tuần tới sau kì nghỉ lễ. Khi đó, nhu cầu có thể tốt hơn do chính phủ sẽ đưa ra nhiều dự án hơn vì kì nghỉ lễ đã kết thúc. Chúng tôi nghĩ rằng nhu cầu trong giai đoạn tháng Tám – tháng Chín sẽ tốt hơn nhiều do một nửa tháng Bảy là kì nghỉ lễ. Chúng tôi dự báo các nhà sản xuất trong nước có thể tăng USD20/tấn sau khi một nhà sản xuất Đài Loan công bố tăng USD40/tấn. Trong khi đó, chúng tôi vẫn chưa nhận được chào hàng mới từ nhà sản xuất Mỹ, họ vẫn đang hạn chế lượng hàng phân bổ”.