Nhà sản xuất PE thứ hai của Ai Cập ETHYDCO dự kiến bắt đầu xuất khẩu

Theo nguồn tin từ Công ty Chất Dẫn Xuất và Ethylene Ai Cập (ETHYDCO) và là nhà sản xuất PE thứ hai của nước này, họ đang có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu sản phẩm PE vào cuối tháng Tám.

Nguồn tin này cho hay ETHYDCO đã kí các hợp đồng với một số công ty phân phối trên thị trường thế giới như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Bắc Phi, Châu Âu, vùng Ban – căng và Biển Đen.

Nguồn tin nói rằng:”Chúng tôi sắp bắt đầu hoạt động xuất khẩu ngay khi các quy trình cần thiết được hoàn thiện. Chúng tôi tin là các thủ tục giấy tờ sẽ được hoàn thahf trong tháng Tám”.

ETHYDCO có công suất 460,000 tấn ethylene/năm và 400,000 tấn PE tích hợp/năm. Nhà máy PE của doanh nghiệp này bao gồm 2 dây chuyền sản xuất: Một dây chuyền kép HDPE/LLDPE với công suất 200,000 tấn/năm và một dây chuyền HDPE với công suất 200,000 tấn/năm.

Trong tuần này, họ đã chạy sản xuất thương mại tại dây chuyền thứ hai được thiết kể chỉ để sản xuất các dòng HDPE. Theo nguồn tin này, công ty đã bắt đầu giao hàng HDPE tại thị trường nội địa sau khi nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Ông nói thêm:“Khách hàng nhận định giá của chúng tôi cạnh tranh. Hai dây chuyền sản xuất hoạt động trơn tru”. Trước khi chạy dây chuyền HDPE, ETHYDCO đã khởi động dây chuyền kép LLDPE/HDPE vào tháng Bảy. Nguồn tin cho biết:”Chúng tôi đang sản xuất LLDPE tại một dây chuyền kép, trong khi đó, chúng tôi chưa quyết định ngày chuyển đổi dây chuyền sản xuất từ LLDPE sang HDPE”.

Trong khi đó, các doanh nghiệp trên thị trường nội địa của Ai Cập cho biết nguồn cung LLDPE và HDPE hiện nay vượt nhu cầu do lượng hàng phân bổ của hai nhà sản xuất trong nước dồi dào. Một nhà sản xuất thành phẩm nói:”Lượng hàng cung nhiều do sự góp mặt của hàng được giao bởi SIDPEC và ETHYDCO. Chúng tôi cho rằng HDPE film của ETHYDCO có chất lượng tốt”.