Nhà sản xuất lớn Đài Loan đưa ra mức tăng giá bất ngờ đối với chào hàng PVC tháng Chín tại Châu Á

Các doanh nghiệp tại thị trường Châu Á cho biết họ bị bất ngờ bởi mức tăng giá của một nhà sản xuất Đài Loan đối với chào hàng PVC tháng Chín do họ cho rằng hầu hết các thị trường PVC trên khu vực không đủ mạnh để chấp nhận mức tăng này. Theo các doanh nghiệp trên thị trường, nhà sản xuất này đã tăng giá thêm USD40/tấn so với mức của tháng Tám, cao hơn USD20-30/tấn so với mức giá bình quân theo kì vọng.

Một doanh nghiệp thương mại cho biết:”Nhà sản xuất này chào hàng với số lượng hạn chế do họ đang có kế hoạch đóng cửa để bảo dưỡng nhà máy trong tháng Chín. Chúng tôi bị bất ngờ trước mức tăng này do chúng tôi chỉ kì vọng mức tăng khoảng USD20-30/tấn”.


Một doanh nghiệp thương mại tại Ấn Độ cho biết:”Chúng tôi bất ngờ với công bố giá mới nhất của nhà sản xuất Đài Loan do mùa mưa đang diễn ra khiến hoạt động trên thị trường Ấn Độ không tốt. Nhà sản xuất này đã gần bán hết lượng hàng phân bổ cho tháng Chín; tuy nhiên, điều này là do hạn ngạch tháng Chín ở mức hạn chế hơn là do nhu cầu cao”.

Một doanh nghiệp thương mại có trụ sở tại Đài Loan cũng nhận định rằng vẫn còn quá sớm để nhận được phản hồi thị trường nhưng mức tăng của nhà sản xuất này có thể vấp phải sự kháng cự tại Đông Nam Á do hoạt động thị trường tại khu vực này gần đây đã chậm lại. Tuy nhiên, các chào hàng mới của nhà sản xuất này có thể được thị trường Trung Quốc chấp nhận do động lực tăng giá đang hiện hữu ở nước này. Tại Trung Quốc, giá nội địa theo xu hướng đi lên do được hỗ trợ bởi nguồn cung hạn chế vì một số nhà máy sử dụng nguyên liệu carbide đóng cửa để bảo dưỡng, hơn nữa Hội nghị G20 và cuộc thanh tra môi trường diễn ra trong tháng này. Giá hợp đồng tương lai trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Đại Liên cũng mạnh lên kể từ đầu tháng Tám.

Tại Đông Nam Á, một nhà sản xuất nhựa tổng hợp tại Malaysia nói:”Chúng tôi đã kì vọng mức tăng cao nhất từ nhà sản xuất Đài Loan là USD30/tấn. Tại Malaysia, nhu cầu không tốt. Chúng tôi sẽ đợi và quan sát chào hàng tháng Chín của các nhà sản xuất khác đến từ Đông Nam Á. Nhìn chung, các chào hàng này sẽ theo xu hướng giá chào của nhà sản xuất Đài Loan. Triển vọng thị trường không tích cực”.