​Một sản phẩm phụ gia kéo dài tuổi thọ khẩu trang.


Mặc dù mọi công ty trên khắp thế giới đã cải tạo lại các dây chuyền sản xuất và nỗ lực cống hiến, đầu tư sản xuất các khẩutrang, giữa cung và cầu vẫn tiếp tục có sự cách biệt lớn.

Các nhân viên chăm sóc sức khõe tin tưởng vật liệu PPE bảo vệ sức khõe khi làm việc trong một số tình huống phải dùng đi dùng lại các dụng cụ cơ bản như khẩu trang, có nghĩa là những dụng cụ này phải tiếp tục được dùng trong thời gian lâu dài hơn dự kiến.

Do vậy PolyOne đã đưa ra giới thiệu một loại phụ gia thực dụng mới cho các loại khẩu trang. Hiện nay loại phụ gia mới này được bán trên khắp toàn cầu.

Có tên gọi là MagIQ Non-Woven Electret Plus, sản phẩm là mọt trong số các polyme chuyên dùng trong danh mục các sản phẩm Solutions Fiber của công tysản xuất. Sản phẩm này nâng cao các thuộc tính điện môi của khẩu trang, kéo dài khả năng lọc và thời gian sử dụng của khẩu trang khi đeo.

Các mặt nạ N95 và khẩu trang phẩu thuật đều dựa vào cấu trúc nhiều lớp, kèm một lớp giữa được làm bằng chất liệu không dệt nóng thỗi. Màng lọc này lọc các bụi khí và hạt chứa vi khuẩn và vi rút nhằm bảo vệ người đeo và những người chung quanh.

Để tăng cường khả năng ngăn chận các hạt của lớp lọc này, các sợi có thể được cải biến với một phụ gia trong quá trình đùn trước khi đi vàoquy trình nạp e-léc-trét (*).Các sợi đã mang điện tích có hiệu quả cao hơn khi ngăn cách các hạt. Phụ gia giúp lớp giữa trong các khẩu trang bảo vệ giữ lại các hạt có kích thước nhỏ cỡ 0.3 micron một cách hiệu quả, theo Say Eng Lee, Phó chủ tịch và TGĐ Color tại PolyOne, trong một thông cáo công bố sản phẩm.

------------------------

(*) Electret là một vật liệu điện môi có điện tích bán cực hoặc phân cực lưỡng cực. Một electret tạo ra điện trường bên trong và bên ngoài, và tương đương tĩnh điện với một nam châm vĩnh cửu (ND - Wikipedia).