Một công ty đã tìm ra cách biến nhựa rác thải thành gạch để xây nhà, bảo vệ môi trường

Một công ty đã tìm ra cách biến nhựa rác thải thành gạch để xây nhà, bảo vệ môi trường

Viên gạch nhựa nhìn không khác viên gạch thường là mấy.

Kĩ sư, nhà phát minh người New Zealand, ông Peter Lewis đã sáng chế ra một thiết bị tái chế nhựa di động có thể biến nhựa cũ thành gạch và từ những viên gạch đó, ông có thể xây được nhà.

Cùng nghiên cứu với ByFusion, đội ngũ đã cống hiến hết mình cho giấc mơ xây được nhà giá rẻ trên toàn thế giới. Họ cũng đang phát triển một dụng cụ tái chế nhựa với giá rẻ, nhằm đưa đến được với nhiều người sử dụng.

Mỗi năm, hàng triệu tấn nhựa bị thải ra ngoài đại dương và nằm trong tay chúng tôi là một hệ thống có thể xử lý, tái chế nhựa rất thân thiện với môi trường, sau đó những sản phẩm ấy có thể được sử dụng để phục vụ cộng đồng ", CEO của ByFusion, ông Grego Gomory nói.

Hiện tại, ByFusion đang hợp tác với Hiệp hội bảo vệ Bờ biển Hawaii để tiến hành dọn dẹp nơi đây.

Dự án hợp tác đầu tiên sẽ tập trung vào việc thu gom nhựa thải trên khắp các hòn đảo tại Hawaii.

Đây là một khu vực quan trọng với người dân địa phương cũng như với toàn thế giới, bởi lẽ dải san hô nơi đây là nơi trú ẩn của hơn 7.000 loài sinh vật biển, 1/4 trong số đó là loài bản địa, chỉ có thể tìm thấy tại nơi đây ”, Chủ tịch của Hiệp hội Bảo vệ Bờ biển Hawaii, ông Kahi Pacarr nói.

Theo như nhà sản xuất ByFusion, những viên gạch nhựa này hoàn toàn an toàn với môi trường và quá trình sản xuất hoàn toàn không độc hại.