​Mối “đe doạ” của nhựa đối với biển và động vật hoang dã miền duyên hải và biển nước Xcốt-len.

Puffins on Shiant Isles in Scotland

Một số chim đã được phát hiện nhựa nằm trong mỏ tại các Đảo Shiant.

Nhựa đã được tìm thấy tại các bãi săn mồi đầy cá mập và môi trường sống của loài hải âu và hải âu, theo thông tin từ một chuyến du hành vònh quanh Xcốt-Len của tồ chức Hoà Bình Xanh.

Các nhà nghiên cứu trên con tàu Hoà Bình Xanh cũng đã phát hiện nhựa trong các tổ và mỏ các con chim biển.

Beluga II dự kiế sẽ cập bến tại Edinburgh để trình bày các điều họ khám phá được suốt quá trình du hành hai tháng của họ .

Thuỷ thủ đoàn đang điều tra về tác động của “ sự ô nhiểm của nhựa gây ra “ đối với động vật hoảng dã và cảnh quan khắp các bờ biển nước Xcốt-len.

Nhóm chến dịch về môi trường này cho biết họ đã tìm thấy nhiều chai, túi, bao bì và mãnh vở bằng nhựa trên tất cả các bãi biển họ khảo sát.

Tổ chức đã viếng thăm hơn 30 bãi biển tại các vùng xa.

Nhựa cũng đã được tìm thấy trong các bầy chim biển được thế giới biết đến khá nhiều " tại các đão Bass Rock, Isle of May và Shiant Isles.

Plastic and Gannets at Bass Rock Scotland

KAJSA SJÖLANDER - Các túi nhựa đã được tìm thấy tại các bãi chim đẻ như Bass rock

Tàu cũng đã đến các đão Mull, Rum, Eigg và Skye.

Tisha Brown, thành viên chiến dịch biển của Hoà Bình Xanh Anh quốc, nói: "Thật là không phải khi các bãi biển, biển và động vật hoang dã tuyệt vời của chúng ta lại là bãi rác cuối cùng chứa mấy chai nhựa và các loại rác nhựa thải khác.

"Trong tình hình cứ mỗi khối lượng một xe tải nhựa đưa vào biển mỗi phút, chúng ta cần hành động khẩn trương của các cơ quan nhà nước và các công ty lớn nước ngọt lớn hàng năm sản xuất hàng tỷ chai nhựa loại dùng một lần."

Các thành viên chiến dịch sẽ nộp đơn yêu cầu bộ trưởng về Môi trường của Xcốt-len Roseanna Cunningham yêu cầu đưa ra một kế hoạch thu hồi và tồn trử các loại chai nước uống tại Scốt- Len.

Hoà Bình Xanh cho biết các kế hoạch đã cho thấy làm tăng tỷ lệ thu hồi chai nhựa lên đến 95% tại các quốc gia khác và làm giảm khối lượng thải ra môi trường.

----------