Mitsubishi Chemical mạo hiểm tham gia vào ngành tái chế với thương vụ mua lại Tập đoàn Minger.

Tập đoàn Minger

Tiếp bước nhiều nhà sản xuất nguyên vật liệu và hóa chất khác mua hoặc đầu tư vào các` hoạt động tái chế, Mitsubishi Chemical Corp. trụ sở gốc tại Tokyo đã thông báo đang mua lại hai hảng tái chế nhựa Thụy Sĩ gồm Minger Kunststofftechnik AG vàd Minger Plastic AG.

Việc mua lại đang được thực hiện thông qua chi nhánh của MCC là Mitsubishi Chemical Advanced Materials, trụ sở chính đóng tại Thụy Sĩ. MCC nhấn mạnh đó không phải là thương vụ mua cổ phần. CÁc nhà máy sản xuất và các tài sản khác của hai công ty sẽ được chuyển giao cho MCC kèm theo quyền sở hữu thương hiệu và tất cả các quyền và nghĩa vụ khác.

Theo MCC, thương vụ đã được công bố bởi nỗ lực của công ty nhằm xúc tiến cho một nền kinh tế tuần hoàn, đồng bộ với chiến lược bền vững của công ty, Tầm nhìn "Kaiteki" 30, trình bày vị thế của công ty sẽ như thế nào vào năm 2030. Một yếu tố chủ đạo là kinh tế tuần hoàn, và công tác tái chế nhựa đóng một phần quan trọng trong nội dung này.

Kaiteki là một ý tưởng do công ty mẹ của MCC đề ra, tập đoàn Mitsubishi Chemical Holdings Group, và đề cập đến "hạnh phúc bền vững của con người, xả hội và hành tinh của chúng ta Trái đất." Ý tưởng này chỉ ra con đường tiến thẳng đến sự phát triển bền vững của xã hội và hành tinh ngoài việc được sử dụng như kim chỉ nam để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, MCHC cho biết.

Với việc mua lại hai doanh nghiệp tái chế để thành lập Tập đoàn Minger, MCC sẽ sở hữu một xí nghiệp gia đình Thụy Sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành tái chế và phối trộn các loại nhựa kỹ thuật và hiệu suất cao, bao gồm PEEK, polyvinylidene flo-rit và nylon.

Việc bổ sung các doanh nghiệp này sẽ cho phép MCC xây dựng một mô hình kinh doanh tích hợp các loại nhựa kỹ thuật, từ sản xuất đến kinh doanh, gia công chế tạo, thu gom và tái sử dụng. Minger cũng đã xây dựng một mạng lưới thu gom vật liệu trải dài trên một phần lớn Âu châu, một cơ sở khách hàng rộng lớn, và một mô hình kinh doanh đã được thiết lập dành cho sản phẩm nhựa kỹ thuật trong khu vực.

Dự kiến thương vụ mua lại sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 2 năm 2020.