​Mannington xây dựng nhà máy sản phẩm lát sàn trị giá 22 triệu USD tại bang Georgia.


Mannington Mills Inc.

Thương hiệu Adura sản phẩm lát sàn vinyl cao cấp của Mannington Mills. Công ty đang xây dựng nhà máy trị giá 22 triệu USD tại bang Georgia để mở rộng sản xuất.

Doanh nghiệp sản xuất ván sàn Mannington Mills Inc. đang đầu tư 22 triệu USD để mở rộng sản xuất gạch vinyl lát sàn tại Georgia.

Dự án được hình thành sau khi “nhu cầu của khách hàng đã gia tăng về các sản phẩm lát sàn vinyl cao cấp (LVT) được sản xuất trong nước”, theo văn phòng của Thống đốc Brian Kemp cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 20 tháng 2.

Cơ sở được xây dựng trên 10.5 mẫu Anh vuông tại Calhoun được dự kiến sẽ tạo nên 268 việc làm tại Mannington, đặt trụ sở tại Salem, N.J.

"Việc mua mặt bằng này là một phần của dự án đầu tư phát triển dài hạn tại khu vực Tây Bắc Georgia của Mannington," Chủ tịch và CEO Russell Grizzle Mannington nói trong thông cáo. "Mannington tiếp tục ghi nhận nhu cầu cao về các sản phẩm lát sàn chúng tôi sản xuất tại Georgia, đồng thời việc này sẽ giúp chúng tôi đáp ứng cung cấp và khai thác nhiều hơn nhu cầu này."

LVT là một thị trường đang phát triển cho các nhà sản xuất sản phẩm lát sàn.

Ed Hudson, giám đốc dịch vụ nghiên cứu tiếp thị thuộc Home Innovation Research Labs tại Thị trấn Upper Marlboro, Md., cho biết tại Vinyltec năm 2019 LVT và sản phẩm ván sàn cao cấp tương tự đã chiếm 7% thị phần sản phẩm lát sàn trong khoảng sáu năm kể từ khi chúng được đưa ra thị trường.

LVT cũng nằm trong tâm điểm cuộc chiến thuế quan của liên bang với Trung quốc, khi các nhà sản xuất Mỹ mong áp thuế 25% lên sản phẩm lát sàn Trung quốc. Các mức thuế này đã bị gỡ bỏ vào cuối năm 2019.

Không chỉ có Mannington mới xây dựng thêm nhà máy sản phẩm lát sàn vinyl tại miền Nam nước Mỹ. Ba tháng mới đây, Novalis Innovative Flooring của Hong Kong cho biết họ sẽ xây dựng nhà máy trị giá 30 triệu USD tại Dalton, Ga., và Nanjing, GreenView Floors International Inc. trụ sở gốc tại Trung quốc đã thông báo có nhà máy mới trị giá 26 triệu USD tại Adairsville, Ga.