LG giới thiệu màn hình nhựa có thể gập lại mà vẫn cứng như màn hình bằng kính

Màn hình này có thể uốn cong theo cả hai hướng và có thể được nhìn thấy trên điện thoại thông minh sớm nhất vào năm 2023.

Một trong những vấn đề cấp bách nhất mà các kỹ sư gặp phải khi thiết kế smartphone có thể gập lại là làm thế nào để màn hình đủ cứng cáp để duy trì tính toàn vẹn về cấu trúc đồng thời có khả năng tạo ra hình ảnh rõ nét. Cho đến nay, đỉnh cao của khoa học vật liệu đã cho phép họ tạo ra các thiết bị có màn hình uốn cong vào trong và ra ngoài mà không gặp nhiều vấn đề trong hàng trăm nghìn lần đóng mở. Nhưng, tác dụng phụ là một nếp gấp ở giữa không bao giờ biến mất.

Tuy nhiên trong một thông cáo báo chí mới đây, LG Chem, một công ty thành viên của LG về lĩnh vực hóa chất, cho biết họ có thể đã tìm ra một giải pháp mà họ gọi là Real Folding Window. Về cơ bản, nó là một loại vật liệu che phủ mới dành cho màn hình có thể gập lại, có thể tồn tại lâu như các giải pháp hiện có trong khi mỏng hơn nhiều. Nhờ đó, nó ít bị tạo nếp gấp ở khu vực màn hình nơi thường xuyên phải gập lại. Hơn thế nữa, khi chạm vào, nó sẽ không có gì khác biệt so với mặt kính phủ trên điện thoại của các thiết bị không thể gập lại được.

LG giới thiệu màn hình nhựa có thể gập lại mà vẫn cứng như màn hình bằng kính - Ảnh 1.

Vật liệu kỳ diệu này là một lớp phủ được phát triển đặc biệt, được đặt trên lớp màng polyethylene terephthalate (PET) mỏng, mang lại khả năng chịu nhiệt và cơ học cao hơn cho nhựa. Mặc dù chỉ dày vài micromet (mỏng hơn sợi tóc người), lớp vỏ của màn hình hiển thị sẽ cứng như kính cường lực. Nó cũng có chi phí sản xuất rẻ hơn so với các giải pháp hiện có dựa trên phim polyimide. Theo thời gian, công ty hy vọng sẽ loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về màng nhựa PET.

LG Chem tuyên bố Real Folding Window được đảm bảo có thể gập lại ít nhất 200.000 lần mà không bị xuống cấp đáng kể. Một nếp gấp vẫn có thể hình thành, nhưng nó sẽ khó nhìn thấy hơn nhiều so với những gì người dùng đang nhận được với các smartphone có thể gập lại hiện nay. Một số sản phẩm đang bán trên thị trường cho thấy có thể tạo ra đường gấp chỉ sau một ngày sử dụng.

Tin xấu là LG Chem không mong đợi đạt được khả năng sản xuất hàng loạt cho Real Folding Window cho đến khoảng năm 2022, với thời điểm "bán hàng toàn diện" dự kiến bắt đầu vào năm 2023. Tin tốt là công ty cho biết nó sẽ hoạt động với cả máy tính bảng và máy tính xách tay.

Tham