LG đặt mục tiêu sử dụng 600.000 tấn nhựa tái chế trong các linh kiện sản phẩm

BNEWS LG Electronics Inc., hãng sản xuất thiết bị gia dụng lớn của Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng việc sử dụng nhựa tái chế để đáp ứng các mục tiêu về bảo vệ môi trường.

Biểu tượng của Tập đoàn LG. Ảnh: Reuters

Cụ thể, LG đặt mục tiêu sử dụng tổng cộng 600.000 tấn nhựa tái chế vào năm 2030, với mục tiêu ban đầu là 200.000 tấn vào năm 2025. Năm ngoái, hãng này đã sử dụng 20.000 tấn nhựa tái chế.

LG đang dùng nhựa tái chế làm linh kiện bên trong một số sản phẩm như máy thu hình (TV), tủ lạnh, máy giặt và máy điều hòa không khí. LG cho biết còn có kế hoạch sử dụng nhựa tái chế ở bộ phận bên ngoài các thiết bị gia dụng trong tương lai.
Để tái chế nhiều nhựa hơn, LG cho biết họ sẽ tăng cường thu gom các thiết bị gia dụng bị vứt bỏ, với kế hoạch thu gom tổng cộng 8 triệu tấn phế liệu điện tử vào năm 2030. Tính đến năm ngoái, hãng đã đưa về 3,07 triệu tấn “rác” điện tử để tái chế.
LG đang thực hiện chương trình tái chế tại 52 quốc gia. Tại Hàn Quốc, "gã khổng lồ" công nghệ này điều hành Trung tâm tái chế Chilseo để chiết xuất nhôm, đồng và nhựa từ các thiết bị gia dụng cũ và đưa những vật liệu này tái sử dụng trong các sản phẩm mới của LG./.