Lego Ra Mắt Bộ Lắp Ghép Dùng Nhựa Thực Vật

Lego Ra Mắt Bộ Lắp Ghép Dùng Nhựa Thực VậtLego là tập đoàn nổi tiếng với những bộ sản phẩm lắp ghép đồ chơi. Tháng 03/2018, Lego đã bắt đầu triển khai kế hoạch “xanh hóa” hệ sinh thái với bộ lắp ghép đầu tiên sử dụng nhựa thực vật.

Những khối lego được sử dụng để lắp ráp lên các mô hình luôn tiềm ẩn tác động đến môi trường theo nhiều cách, dù trước khi mua về hay đã qua sử dụng. Hiểu được trách nhiệm với môi trường và với người tiêu dùng, tập đoàn Lego của Đan Mạch khẳng định sẽ sớm “xanh hóa” các miếng ghép lego liên quan đến lá cây, bụi cây hay cây trồng trong các bộ lắp ghép lego.

Cụ thể, Lego đã hợp tác với Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên WWF và Liên minh nguyên liệu sinh học BFA nhằm tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu nhựa trong sản xuất lego. Lego coi đây là hành đông thể hiện vai trò, trách nhiệm với ngành công nghiệp nhựa sinh học và môi trường.

Lego sẽ sớm sử dụng nguyên liệu nhựa thực vật có nguồn gốc từ mía đường để chế tạo các miếng ghép lego. Những bộ lego đầu tiên dùng loại nhựa thực vật bắt đầu được bán ra từ đầu năm 2018. Loại nhựa mới của Lego được khẳng định đạt chứng chỉ Chuỗi hành trình sản phẩm CoC với nguồn cung mía đường đảm bảo chất lượng.