Lãnh đạo ATB nói gì về quyết định “ngã rẽ” sang ngành nhựa?

Lãnh đạo ATB nói gì về quyết định “ngã rẽ” sang ngành nhựa?

Với việc ký kết hợp đồng bán sản phẩm hạt nhựa PET, lãnh đạo ATB đánh giá đây là cơ hội rất tốt để gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận ổn định trong thời gian tới.

Ngày 23/01/2018 vừa qua, tại trụ sở Công ty Cổ phần An Thịnh (mã cổ phiếu là ATB) diễn ra buổi ký kết hợp đồng kinh tế mua bán sản phẩm hạt nhựa PET tái sinh giữa Công ty CP An Thịnh và Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Shifacfa Việt Nam. Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Shifacfa Việt Nam có trụ sở tại địa chỉ: Số nhà 20, km 9, quốc lộ 3, Vĩnh Thanh Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà nội. Giám đốc người đại diện pháp luật là Ông Lê Quang Hòa.

Theo Hợp đồng, Công Ty CP An Thịnh sẽ cung ứng cho đối tác là 12.000 tấn hạt nhựa tái sinh trong năm 2018, với tổng giá trị lên tới 216 tỷ đồng.

Chia sẻ về ngã rẽ này ông Ngô Huy Vinh – Giám đốc công ty cho biết: Hiện nay, sản phẩm hạt nhựa của Việt Nam trên thế giới được đánh giá tốt về chất lượng, và số lượng được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng sử dụng như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn độ, Trung Đông, Châu Phi, EU và Mỹ…Nhu cầu hạt nhựa tăng cao, nguyên liệu đầu vào và giá nhân công ở Việt Nam thấp đã tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Nhận thấy, thị trường tiềm năng này, Công ty CP An Thịnh đã quyết định đầu tư dàn hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao giảm chi phí tối đa trong quá trình sản xuất hạt nhựa tái sinh.

Việc ký kết hợp đồng lần này có ý nghĩa như thế nào đối với ATB?

ATB ngành nghề truyền thống là xây lắp, xây dựng công trình… Công ty vẫn triển khai thực hiện tốt các dự án hiện nay. Do tính đặc thù của công trình xây dựng khi chưa xong công trình, không được quyết toán vì vậy doanh thu không được ổn định theo các năm. Việc ký kết hợp đồng bán sản phẩm hạt nhựa PET, chúng tôi đánh giá đây là cơ hội rất tốt để gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận ổn định trong thời gian tới.

Đánh giá về giá trị của hợp đồng này, cơ hội phát triển kinh doanh mở ra cho công ty?

Tôi mới được bổ nhiệm làm giám đốc Công ty, nhưng thời gian làm việc và nghiên cứu thị trường hạt nhựa này đã từ lâu và có nhiều kinh nghiệm. Tôi đánh giá rằng, đây là cơ hội tốt để ATB lấy đà tăng trưởng mạnh và ổn định trong thời gian sắp tới.

Được biết ông chưa nắm giữ cổ phần của công ty, vậy kế hoạch của ông trong thời gian tới là như thế nào?

Tôi mới về nhận công việc của Công ty, hiện tại tôi chưa nắm giữ cổ phiếu nào nhưng trong thời gian tới tôi sẽ tăng số lượng nắm giữ để gắn bó phát triển lâu dài với Công ty.

Công ty cổ phần An Thịnh tiền thân là Xí nghiệp xây dựng Yên Thái được thành lập theo quyết định số: 507/QĐ-UB ngày 20/7/1994 của UBND tỉnh Bắc Thái. Hoạt động kinh doanh chính của xí nghiệp tại thời điểm đó là xây dựng chuyên dụng. Đến tháng 7 năm 2000 Xí nghiệp xây dựng Yên Thái đổi tên thành Công ty TNHH An Thịnh.

Tháng 6/2016, Công ty Cổ phần An Thịnh đã thực hiện phương án tăng vốn điều lệ từ 76,84 tỷ đồng lên 138,84 tỷ đồng, nhằm bổ sung vốn lưu động thực hiện các dự án hợp tác kinh doanh.

Và vào tháng 8/2017, công ty này đã chính thức chào sàn UpCOM với mã chứng khoán là ATB.