​Không có người bị thương trong vụ cháy thứ hai trong vòng 5 ngày tại nhà máy của Ascend, bang Florida.


Ascend Performance Materials

Nhà máy của Ascend tại Pensacola, bang Florida, (hình lưu trử).

Một vụ cháy hôm 9 tháng 5 tại một nhà máy sản xuất nilon 6/6 do công ty Ascend Performance Materials điều hành tại Pensacola, bang Fla., là vụ cháy lần thứ hai tại cơ sở này trong vòng 5 ngày.

KHông có ai bị thương torng cả hai vụ cháy. Theo báo cáo đăng trên báo Pensacola (Fla.) News Journal các nhân viên cứu hỏa đã đến nơi chữa cháy ngày 9 tháng 5 vào lúc khoảng 4 giờ chiều.

Theo báo cáo thì hhi các nhân viên cứu hỏa đến thì đã thấy khói bốc lên, tuy nhiên ngọn lửachỉ thấy được trong tòa nhà. Một phát ngôn nhân hạt The fire was under control in a little more than an hour, an Escambia cho biết lửa đã bị khống chế trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ.

Theo bài báo địa điểm vụ cháy hôm 9/5 khác với địa điểm được báo cáo hôm 5/5. Vụ cháy hôm 5/5 đã được các quan chức công ty tại Houston xác nhận đăng trên Twitter không lâu sau 11 giờ sáng vào cùng ngày.

Không thể liên hệ được các quan chức để nhận bình luận về vụ cháy 5/5. Không có thông tin về thiệt hại của cả hai vụ cháy đối với các hoạt động của nhà máy.

Ascend sản xuất các loại nhựa và hợp chất nilon 6/6 tại Pensacola. Nhà máy hoạt động theo phương thức chỉ định bán hàng với điều kiện bất khả kháng vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 sau một giai đoạn thiếu điện vào tháng 11.

Ascend sử dụng 2,600 nhân công và hoạt động với chín địa điểm trên toàn cầu, bao gồm nămnhà máy tích hợp hoàn chỉnh vùng Đông Nam Hoa Kỳ và một nhà máy sản xuất chất hổn hợp tại Hà Lan.

--------