​Indorama sẽ mua nhà máy PET M&G của Brazil

Kết quả hình ảnh cho Indorama Ventures Public

Indorama Ventures Public Co. Ltd.Aloke Lohia

Công ty Indorama Ventures Public Co. Ltd. (IVL), đã thõa thuận hợp đồng mua lại Công ty M&G Polimeros Brazil SA tại Ipojuca Brazil với trị giá không được tiết lộ.

Trong một bản tuyên bố ngày 16/3, IVL trụ sở tại Bangkok cho biết nhà máy là nhà máy sản xuất PET lớn nhất tại Brazil, với công suất 550,000 tấn mỗi năm.

Theo IVL, nhà máy có vị trí và lợi nhuận chiến lược do hội nhập thực sự với một một doanh nghiệp sản xuất axít terephthalic tinh chế (PTA), một nguyên liệu then chốt đối với PET.

Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 2 năm 2018, sau khi được luật phê duyệt.

Việc mua lại tại Brazil diễn ra sau hàng loạt vụ mua lại và đầu tư trong vài tháng mới đây của IVL, tuyên bố là doanh nghiệp số 1 thế giới về PET.

Tập đoàn M&G Ý và Mỹ, M&G Polymers USA tại Houston, đơn vị mẹ của M&G, cả hai đều vào dnah sách phá sản trong tháng 10. Trong tháng 2, M&G đã bán một nhà máy PET tại Tây Virginia và một trung tâm Nghiên cứu & Phát triển ở Ohio cho doanh nghiệp vật liệu Đài Loan Far East New Century Corp.

Indorama là nhà cung cấp nguyên liệu cho M&G và bị nợ gần $60 triệu, theo tài liệu tòa án. M&G cũng đang tìm người mua cho nhà máy PET khổng lồ của họ tại Corpus Christi, Texas. Chi phí vượt mức của dự án Corpus Christi đóng vai trò quan trọng trong hồ sơ phá sản của M&G.

IVL đã xây dựng một chiến lược phát triển tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình tại các thị trường chủ chốt với tiềm năng tăng trưởng cao.

Nam mỹ là một thị trường đang nổi quan trọng với nhu cầu về PET tăng khoảng 5%, theo IVL.

Công ty nói thêm "Mức tiêu thụ PET trên mỗi đầu người ngày nay [tại Brazil] tương đối thấp với mức 2.8 kg và còn tiềm năng phát triển lớn".

Bình luận về vụ mua lại, Aloke Lohia, giám đốc điều hành tập đoàn Indorama Ventures, cho biết công ty “hiện có quy mô và phạm vi toàn cầu không có đối thủ, hiện diện tại cả năm lục địa."

Ông nói thêm "Chúng tôi đang tìm cách sử dụng vốn trên thị trường này và các cơ hội kinh doanh sản phẩm dịch vụ cộng thêm nhằm trao cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới những giá trị cao hơn, đồng thời mang lại tăng trưởng có khả năng sinh lợi và nâng cao giá trị của cổ đông".