​Hội đồng thành phố Kochi sẽ thi hành lệnh cấm túi nhựa.

Kochi- Một thành phố ở Ấn Độ: đúng bốn tháng sau khi Trung tâm ban hành các quy định mới về quản lý phế liệu nhựa, vào hôm thứ Năm hội đồng thành phố đã quyết định thi hành một lệnh cấm toàn diện sử dụng các túi xách bằng nhựa có bề dày dưới 50 microns. Quyết định này đã được thị trưởng Soumini Jain thông báo trước một vấn đề do CK Peter, hội viên hội đồng đối lập của Konthuruthy, nêu lên tại cuộc họp hội đồng vào ngày thứ Năm.

Đồng thời, theo nhiều nguồn tin, cuộc họp của uỷ ban thường trực về sức khoẽ được Jain triệu tập hôm thứ Tư đã đề xuất cấm hoàn toàn sử dụng túi xách nhựa. "Tuy nhiên, ngay từ đầu, Jain đã không quan tâm đến việc cấm toàn diện vào thời điểm mà nhiều cơ quan dân sự – bao gồm Thiruvananthapuram và Maradu – đều đang tiến tới việc cấm hoàn toàn ," một thành viên hội đồng thuộc phái cầm quyền nói.

Jain cho hội đồng biết nhiều cơ sở kinh doanh sẽ được một thời hạn tối đa là 15 ngày để thanh lý hết số túi nhựa có bề dày dưới 50 micron đang tồn. Đáng quan tâm là khi thị trưởng thông báo “ cấm túi nhựa dưới 50 microns', các thành viên thuộc cả phe cầm quyền và phe đối lập đều đính chính phát ngôn này của bà đã sẳn sàng thực hiện kể từ tháng 3, nhưng hội đồng thành phố vẩn chưa thi hành như thế. Cơ quan đô thị sẽ đề xuất một 'khoản tiền phạt tại chổ” để phạt những ai thải phế liệu nhựa ra nơi công cộng.

Trả lời chất vấn, thị trưởng cho biết các khu vực quy hoạch của thành phố đã nhận được đơn của nhiều người dân và cơ sở đề nghị chấn chỉnh 223 biển quảng cáo bất hợp pháp tính đến nay. Cơ quan dân sự đã định ngày 31/8 là thời hạn chấn chỉnh các biển quảng cáo bất hợp pháp này; trong thông báo cho biết cơ quan đô thị sẽ gỡ bỏ tất cả các biển quảng cáo bất hợp pháp khác.

Các thành viên hội đồng cũng yêu cầu nhanh chóng có giải pháp loại trừ mối đe doạ từ muỗi, các dây cáp treo gây nguy hiểm, tình hình đường xá thành phố tệ hại và quản lý phế liệu.