Hoàn toàn sáp nhập MEDIPLAST vào VINAMED

Hoàn toàn sáp nhập MEDIPLAST vào VINAMED

Công ty Cổ phần Nhựa Y tế MEDIPLAST vừa chính thức sáp nhập vào Tổng Công ty Thiết bị Y tế Việt Nam - CTCP (VINAMED) theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp từ ngày 6/9/2017. Việc sáp nhập này sẽ giúp tạo ra một công ty lớn mạnh hơn, mở rộng phạm vi kinh doanh, mang lại lợi ích cho các cổ đông.

Hiện tại, MEDIPLAST đã chuyển giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, lợi ích hợp pháp, các khoản công nợ mà MEDIPLAST có được bao gồm cả bất động sản, nhà xưởng, các tài sản gắn liền với đất, các hợp đồng, máy móc… sang VINAMED.

Để tiến hành sáp nhập, VINAMED đã phát hành bổ sung cổ phần bằng phương pháp chào bán cổ phần riêng lẻ để hoán đổi cho các cổ đông hiện hữu của MEDIPLAST theo tỷ lệ 3:1. Mỗi cổ phần của MEDIPLAST đã được chuyển đổi thành 3 cổ phần của VINAMED. Cổ đông của MEDIPLAST trở thành cổ đông của VINAMED và được hưởng đầy đủ các quyền, lợi ích và nghĩa vụ của cổ đông tại VINAMED.

Sau sáp nhập, đội ngũ lãnh đạo của MEDIPLAST cũ sẽ được bố trí nắm giữ các vị trí chủ chốt tại VINAMED, cùng tham gia điều hành và quản lý công ty mới. VINAMED cũng đảm bảo mọi quyền lợi và nghĩa vụ cho các cán bộ công nhân viên hiện tại của MEDIPLAST.

Theo đánh giá của Ban điều hành MEDIPLAST, việc sáp nhập xuất phát từ nhu cầu thực tế kinh doanh và sẽ giúp cho MEDIPLAST có được những bước phát triển lớn mạnh hơn nữa. Bởi những năm qua, MEDIPLAST có năng lực sản xuất, có nhu cầu đầu tư để mở rộng sản xuất để đa dạng hoá sản phẩm nhưng lại hạn chế về nguồn vốn, khả năng quản trị, mối quan hệ với các đối tác quốc tế.

Trong khi đó VINAMED là một Tổng Công ty có tiềm lực tài chính tốt, quan hệ quốc tế rộng, có năng lực quản trị tốt, quan hệ khách hàng rộng. Chính vì vậy sự kết hợp này mở ra một cơ hội cho MEDIPLAST cũng như toàn bộ cổ đông của công ty.

Logo mới của VINAMED sau khi sáp nhập.

Logo mới của VINAMED sau khi sáp nhập.

Ông Phạm Quang Huy, Chủ tịch HĐQT của VINAMED cũng đánh giá cao việc sáp nhập giữa hai doanh nghiệp. “Việc sáp nhập MEDIPLAST vào VINAMED là một bước quan trọng trong việc xây dựng VINAMED như một Tổng Công ty chuyên doanh trong lĩnh vực y tế trên 5 lĩnh vực chính, tạo thành một chuỗi cung ứng sản phẩm – dịch vụ khép kín gồm: sản xuất trang thiết bị y tế; phân phối thiết bị và vật tư y tế; tư vấn và xây dựng y tế; các giải pháp công nghệ trong y tế; đầu tư trong lĩnh vực y tế. Sau sáp nhập chúng tôi vẫn duy trì MEDIPLAST làm thương hiệu sản phẩm không những cho mặt hàng nhựa y tế mà cả các sản phẩm tiêu hao trong y tế mà chúng tôi sẽ sản xuất trong thời gian tới.”