Hoa Sen Group – "kẻ thứ 3" xen vào cuộc chiến giành thị phần nhựa Việt Nam


Trong khi cuộc chiến giành thị phần giữa nhựa Tiền Phong và nhựa Bình Minh đang bất phân thắng bại thì ống nhựa Hoa Sen là kẻ thứ 3 xen vào, làm đảo lộn cả thị trường nhựa trong nước, đồng thời khiến cho 2 "ông lớn ngành nhựa" đứng ngồi không yên.

Hoa Sen Group –

Tập đoàn Hoa Sen được thành lập năm 2001. Từ một doanh nghiệp kinh doanh tôn nhỏ lẻ với số vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 30 tỷ đồng, đến nay Hoa Sen Group đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn số 1 Việt Nam với số vốn điều lệ lên đến 3.500 tỷ đồng, với 13 công ty con, 200 chi nhánh trải dài khắp cả nước.

Theo thống kê của Hiệp hội thép Việt Nam năm 2016, Tập đoàn Hoa Sen dẫn đầu về thị phần tôn với 33,1%, đứng thứ hai về thị phần tiêu thụ ống thép cả nước với 20,3%.

Riêng đối với sản phẩm ống nhựa, Tập đoàn Hoa Sen mới chỉ bắt đầu sản xuất năm 2008. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các thương hiệu khác, nhưng Hoa Sen Group đã có những bước phát triển mạnh.

Hiện nay, ống nhựa Hoa Sen đã vươn lên vị trí số 3, nằm trong Top các doanh nghiệp phát triển mạnh nhất trong thị trường tiêu thụ ống nhựa trên cả nước.

Trong số các đối thủ nặng ký của ống nhựa Hoa Sen, phải kể đến các ông lớn như nhựa Tiền Phong, nhựa Bình Minh, nhựa Tân Á Đại Thành…Trong đó, nhựa Bình Minh chiếm thị phần rất lớn tại Miền Nam còn nhựa Tiền Phong chiếm thị phần lớn ở Miền Bắc.

Vài năm trở lại đây, việc kinh doanh ống nhựa của Tập đoàn này đã tạo được vị thế tại khu vực phía Nam. Cụ thể, theo dự báo doanh thu các loại ống nhựa ở miền Nam năm 2016, doanh thu về ống nhựa của Hoa Sen là khoảng 1.200 tỷ và trở thành doanh nghiệp sản xuất ống nhựa lớn thứ 2 ở miền Nam.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 9/2016, Tập đoàn Hoa Sen chính thức đưa dòng sản phẩm ông nhựa Hoa Sen tới các hệ thống phân phối, bán lẻ cung ứng cho thị trường Hà Nội nói riêng cùng miền Bắc nói chung và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Hiện Hoa Sen Group đang triển khai bán hàng ở miền Bắc với chính sách sản phẩm u.PVC là giảm giá so với giá công bố của NTP là 5%, chiết khấu từ 35-39%, chiết khấu HDPE từ 36-38%, chiết khấu PPR từ 67-68.5%.

Với năng lực sản xuất và hệ thống phân phối rộng khắp, sự xuất hiện của Tập đoàn Hoa Sen khiến cho thị trường ống nhựa Việt Nam ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Cuộc tranh giành thị phần giữa 2 ông lớn đầu ngành là nhựa Tiền Phong và nhựa Bình Minh giờ có thêm 1 đối thủ đáng gờm, đang tìm mọi cách chiếm lĩnh thị phần thị trường là ống nhựa Hoa Sen.

Theo Vnfinance.vn