​Hillenbrand mua lại Milacron với thương vụ 2 tỷ $.

Kết quả hình ảnh cho Hillenbrand acquiring Milacron in $2bn deal

Milacron trưng bày máy ép phun Cincinnati 2250, khẳng định là máy ép lớn nhất tại triển lãm NPE2018. Hillenbrand Inc., sở hữu chủ Coperion, hôm 12 tháng 7 đã thông báo đang mua lại tập đoàn Milacron Holdings Corp.


Trong một thương vụ khủng ngành máy móc thiết bị công nghiệp nhựa, tập đoàn đa quốc gia Hillenbrand Inc. — công ty mẹ ở Batesville, trụ sở của công ty chế tạo máy đùn hợp chất Coperion và các hảng K-Tron và Rotex chế tạo thiết bị phụ trợ — đang mua lại công ty Milacron Holdings Corp. bằng tiền mặt và cổ phần trong một thương vụ trị giá khoảng 2 tỷ $ (1.7 tỷ €).

Lảnh đạo của cả hai công ty cho biết một lĩnh vực kinh doanh chính sẽ là các thiết bị đùn, tạo nên một công ty kết hợp, mạnh và đa dạng hơn.

Cả hai công ty cũng sẽ tạo nên một phần ba doanh thu máy móc thiết bị từ các phụ tùng và dịch vụ sau bán hàng — được gọi là "hàng mau tiêu hao," hay là ngành hàng mang lại doanh thu bán hàng ổn định hơn là máy móc thiết bị chính.

CEO Milacron, Tom Goeke cho biết chỉ khoảng 35% tổng danh mục đầu tư của Milacron chịu tác động mạnh bởi các chu trình, nhờ vào kinh doanh các sản phẩm kênh dẫn nóng Mold-Masters, linh kiện khuôn DME và dung dịch gia công kim loại.

Ban giám đốc của cả hai công ty đã thống nhất về thương vụ được thông báo vào ngày 12 tháng 7, sẽ kết thúc vào quý 1 năm 2020. Thương vụ sẽ được các cổ đông Milacron thông qua.

Công ty sau khi kết hợp dự kiến doanh thu bán hàng mỗi năm thu về gần 3 tỷ $ (€2.66 tỷ) và dòng tiền tự do hơn 325 tỷ $ (€288 tỷ ) vào năm 2021. Năm 2018 Milacron đã thu được $1.1 tỷ (€976 triệu). Công ty sử dụng khoảng 5,800 người. Hillenbrand là một công ty trị giá $1.8 tỷ (€1.6 tỷ) với lực lượng lao động toàn cầu khoảng 6,500 người. cả hai công ty đều có cổ phiếu giao dịch trên sàn chứng khoán New York.

Hoạt động sáp nhập sẽ mang lại khoản thu nhập đã điều chỉnh trước lợi nhuận, thuế, khấu hao hữu hình và vô hình (EBITDA) là $502 triệu (€445 triệu).

Hillenbrand, nhà sản xuất quan tài với thương hiệu Batesville Casket 100 năm nay đã được cổ phần hóa năm 2008 và đa dạng hóa đầu tư vào ngành máy móc thiết bị công nghiệp, xây dựng nên một Tập đoàn Chế tạo thiết Bị.

Việc mua lại Milacron — hảng sản xuất máy móc thiết bị ngành nhựa lớn nhất nước Mỹ - là một hoạt động đa dạng hóa toàn cầu về các steroid. Chủ tịch và CEO Hillenbrand, Joe Raver cho biết thương vụ giúp công ty tiếp cận được nhiều hơn mọi lĩnh vực máy móc thiết bị ngành nhựa.

"Tôi tin chắc đó là bước đi kế tiếp trong tầm nhìn của Hillenbrand trở thành một công ty công nghiệp đa dạng toàn cầu đẳng cấp thế giới," Raver nói trong một hội nghị được tổ chức sau khi có thông báo. "Trong công cuộc kinh doanh của Milacron, quý vị biết là chúng tôi đang sở hữu được một nền tảng khách hàng quan trọng, công nghệ cao. Và đó là những ngành kinh doanh tốt với những nét tăng trưởng và hoạt động mạnh mẻ."

Raver bổ sung: "Milacron thúc đẩy chiến lược của chúng tôi nhằm tạo động lực cho việc phát triển hiệu quả và giá trị dài hạn ch ocác cổ đông của chúng tôi."

Milacron mang đến Hillenbrand ba mảng kinh doanh: Công nghệ Gia công Nhựa Tiên tiến, chế tạo máy ép phun đúc, máy đùn và máy tạo xốp kết cấu; Các Hệ thống Kiểm soát và Chuyển Nóng chảy, chế tạo các hệ thống kiểm soát gia công và dẫn nóng, đế khuôn và linh kiện với thương hiệu Mold-Master, DME và Tirad; và Công nghệ Dung dịch, dây chuyền Cimcool sản xuất dung dịch dành cho gia công kim loại.

Khi kết thúc thương vụ các cổ đôngHillenbrand sẽ sở hữu khỏang 84% công ty đã kết hợp và các cổ đông sở hữu khoảng 16%.

Căn cứ các diều khoản hợp đồng, các cổ đông của Milacron sẽ nhận được $11.80 (€10.47) bằng tiền mặt và cổ phiếu thông thường Hillenbrand theo tỷ suất cố định 0.1612 cho mỗi cổ phần Milacron mà họ sở hữu. Căn cứ giá đóng cửa cổ phiếu Hillenbrand vào ngày 11/7, ngày giao dịch cuối cùng trước thông báo, lượng tiền mặt và cổ phiếu của cổ đông Milacron là $18.07 (€16.04) cho mỗi cổ phần, bằng khoản thưởng khoảng 38% cho giá bình quân gia quyền 30 ngày của Milacron.

Cổ phiếu Milacron đã tăng vọt 21% trong phiên tiền giao dịch ngày 12/7 sau khi có thông báo mua lại. Các cổ phần được bán với giá cao hơn 24.5% đạt $16.84 (€14.95) trong phiên giao dịch chiều thứ Sáu. Cổ phiếu Hillenbrand tụt nhanh 15% trước khi thị trường mở cửa. Cổ phiếu được bán giảm 11.09% bằng $34.56 (€30.69) trong phiên giao dịch chiều.

Thương vụ mua lại trị giá $2 tỷ bao gồm $686 triệu (€609 triệu) trong khoản nợ của Milacron. TGĐ Tài chính Hillenbrand là Kristina Cerniglia cho biết Hillenbrand đang tài trợ khoản tiền mặt của giao dịch có nợ bằng khả năng cấp vốn quá độ. Bà nói với các nhà phân tích tài chính trong buổi hội nghị công ty sẽ tái tài trợ khoản nợ của Milacron.

Cerniglia nói sau khi kết thúc thương vụ, Hillenbrand sẽ tập trung vào quá trình giảm nợ vay của họ và sau đó một lần nữa sẽ xem xét các vụ mua lại. trong vòng ba năm sau khi kết thúc Hillenbrand dự báo tiết kiệm được chi phí $50 triệu (€44.4 triệu) từ việc cắt giảm chi phí công ty đại chúng, vận hành hiệu quả và các yếu tố tài chính từ việc mua lại.

‘Một thương vụ được chào rất tốt'

Tin tức cũng xuất phát khoảng một tuần sau khi Milacron cho biết họ đã hoàn tất bán mảng kinh doanh thiết bị thỗi đúc Uniloy cho hai quỹ đầu tư— Osgood Capital Group LLC và Cyprium Investment Partners LLC — với gần $52 triệu (€46.1).

Goeke cho biết ban giám đốc Milacron đã xem xét cẩn thận giá chào để bán cho công ty.

"Giao dịch này thể hiện một cơ hội độc nhất đối với Milacron," ông nói. "[Các lãnh đạo và thành viên hội đồng quản trị Milacron] đã tham khảo ý kiến và thấy rằng đó là một thương vụ chào rất tốt."

Raver và Goeke đã thông tin cho các nhà phân tích một số chi tiết về thương vụ đã được hình thành như thế nào. Chỉ có khoảng 50 dặm giữa Batesville, Indiana, và trụ sở chính của Milacron tại ngoại ô Cincinnati, Blue Ash. Raver cho biết hai bên đã gặp nhau và họ nói về công việc kinh doanh của mình, "chúng tôi đã khám phá ra có nhiều điểm tương đồng." Đó là văn hóa công ty, họ nói — Mô hình Hoạt động Hillenbrand tự thiết kế tương đồng với triết lý kinh doanh của Milacron.

Raver và Goeke nói rằng hai công ty có rất ít sự chồng chéo, kể cả đối với một sản phẩm mà cả hai đều sản xuất: các máy đùn.

Hillenbrand đã mua lại hảng chế tạo máy đùn hợp chất Coperion Đức năm 2012. Coperion sản xuất nhiều dây chuyền đùn kích thước lớn thiết kế cao cấp cho các dự án lớn của các hảng sản xuất nhựa và các hảng sản xuất hợp chất.

Các máy đùn Milacron sản xuất các sản phẩm ngành xây dựng như ống PVC, ván ghép và tấm phủ sàn, mái.

"Do vậy [thương vụ] thực sự đã mở rộng một vị trí phụ trợ khá rộng lớn trong lĩnh vực đùn," Goeke nói.

Raver cho biết các công ty có thể bán chéo cho nhau các máy đùn và thiết bị chuyển vật liệu trong ngắn và đến trung hạn.

Ông nói thương vụ công ty đã kết hợp vươn xa hơn tới các thị trường đầu cuối như xây dựng, ô tô tiêu dùng, điện tử, y tế và tái chế.